การเลี้ยงสุนัขมันก็เหมือนการเลี้ยงครอบครัวของคุณ โดยคุณจะต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวซึ่งคุณจะต้องดูแลพวกเขาตลอดไปจนกว่าจะถึงเวลาจากกันไป เพราะไม่งั้นปัญหาที่จะเกิดขึ้นก็จะไม่มีวันสิ้นสุด ถ้าเลี้ยงทั้งทีต้องเลี้ยงให้สุดไม่ใช่เห็นเป็นแค่ตุ๊กตาเดินได้ เมื่อไม่เห็นค่าก็กลายเป็นเหมือนกับสุนัขตัวนี้

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่เขานั้นได้เจอเจ้าตูบสายพันธุ์ นั่งอยู่อย่างโดดเดี่ยวพร้อมกระสอบที่บริเวณริมสะพานใกล้ๆกับถนน โดยพบว่าน้องนั้นเป็นสุนัขพันธุ์และเคยมีเจ้าของมาก่อน และตัวของน้องค่อนข้างที่จะผ่านอะไรมาเยอะในระดับหนึ่งเลย

โดยผู้โพสต์นั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “คนที่นำน้องมา คุณทิพย์บอกมีคนเห็นเอาน้องใส่กระสอบมา แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกินนะพอจะมีคนใจดีคอยเอาข้าวมาวางไว้ให้อยู่บ้าง แต่โปรดรู้ไว้ด้วยนะว่าน้องจะคิดถึงเจ้าของมากแค่ไหน

“ขอบคุณผู้พบที่รีบโทรหาคุณทิพย์ ตอนนี้คุณทิพย์กำลังจะไปช่วยน้อง  ” ซึ่งทั้งนี้ทางผู้โพสต์นั้นยังได้อัพเดทอาการของน้องเบื้องต้นไว้ในโพสต์อีกด้วยว่าตอนนี้น้องอยู่ในมือของคุณหมอแล้วนะทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง คุณหมอจะรักษาน้องจนหายดี

และหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงหรือติดตามอาการของน้องเพิ่มเติมก็สามารถติดตามได้ที่ลิ้งด้านล่างได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Paungtip Chanchana