เพราะชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้เกิดมาเป็นสัตว์สี่ขาจะไปพูดบอกใครก็คงไม่สามารถที่จะทำได้เหมือนกับคนอย่างเราๆ และไม่ว่าจะต้องเกิดมาพบเจอกับรูปแบบใดก็ตามสิ่งที่ทำได้ก็มีแค่เพียงก้มหน้าก้มตารับกรรมที่มนุษย์นั้นทำกับพวกเขา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mali Prisana ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบตัวน้อยที่ถูกผู้เป็นเจ้าของบ้านอันใหญ่โตผูกไว้กับรั้วนอกบ้านในทุกวัน ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้สังเกตุเห็นว่าเจ้าตูบน้อยนั้นถูกผูกเอาไว้แบบนี้อยู่เป็นประจำจึงถามไปยังยามของหมู่บ้าน

โดยยามหรือผู้รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านนี้ก็ได้บอกว่าน้องนั้นถูกผูกไว้นอกบ้านแบบนี้ในทุกวัน ซึ่งแดดก็ร้อนไร้ร่มเงา และทั้งนี้ผู้โพสต์นั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “หมาของคนในหมู่บ้าน! หมาตัวนิดเดียวไม่กล้าเลี้ยงในบ้านรึไง? ขับรถผ่านเห็นอยู่ตรงนี้ทุกวัน”

“วันนี้เลยไปถาม รปภ.บอกผูกไว้นอกบ้านทุกวัน! ผูกประจำตอนบ่ายแดดก็ส่องร้อนต้องนอนตากแดด มีที่หลบนิดเดียวเชือกก็สั้นไม่เข้าใจคนพวกนี้จริงๆ จะเอาเขามาเลี้ยงแบบนี้ทำไม บ้านหลังก็ใหญ่แต่ไม่กล้าเอาหมาไว้ในบ้านเหรอ? เราชอบเผือกเรื่องชาวบ้าน”

ซึ่งทั้งนี้หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีผู้คนจำนวนมากต่างพากันมาแสดงความคิดเห็นกันว่าอยากวอนหน่วยงานใดที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือน้องได้ขอให้เข้าไปช่วยน้องทีเพราะน้องคงจะต้องทนแบบนี้ไปอีกนาน จนกว่าจะมีใครเข้าไปช่วยเหลือ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Mali Prisana