ทุกๆครั้งที่มีสุนัขต้องการที่จะหาบ้านหากว่าเป็นสุนัขที่มีสีขนสวยเป็นสุนัขที่มีสายพันธุ์ก็มักจะได้บ้านก่อนสุนัขจรที่สีขนไม่สวยจึงไม่มีใครอยากจะได้หรือต้องการ แต่ทว่าไม่ว่าจะรูปร่างใหญ่หรือเล็กสีขนจะสีอะไรก็ตาม เจ้าตูบก็ยังคงเป็นเจ้าตูบอยู่วันยังค่ำสีจะขาวหรือสีจะดำก็ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความน่ารักที่มีต่อพวกเขาเลย

และเมื่อเทียบกับสุนัขทั่วๆไปแล้ว หากสุนัขตัวไหนมีลักษณะโดดเด่นไม่เหมือนใครแล้ว ยิ่งทำให้เป็นที่น่าสนใจและต้องการมากกว่าเสมอ และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพของเจ้าตูบสุนัขจำนวนหนึ่ง โดยได้เปิดเผยว่าตอนที่เห็นลูกสุนัขนั้นก็แอบตกใจเล็กน้อย

หลังจากที่เขานั้นได้เห็นว่าลูกสุนัขสองตัวนั้นมีสีสันแตกต่างจากพี่น้องและแม่สุนัข ซึ่งมันเป็นสีเทาธรรมดาเขาจึงเรียกพวกมันว่า “สีถังแก๊ส” เพราะว่ามันมีสีคล้ายกับสีของถังแก๊สนั่นเอง แต่นั่นก็แอบทำให้เขานั้นกังวลใจไม่น้อย เนื่องจากกลัวว่าจะไม่มีใครอยากที่จะรับเลี้ยงพวกน้องๆทั้งสองตัว

แต่ทว่าสุดท้ายกลับคาดไม่ถึงว่าหลังจากที่เขานั้นได้โพสต์ภาพของพวกน้องๆทั้งคู่ออกไปเพียงไม่กี่นาที ก็ได้มีชาวเน็ตหลายรายได้ติดต่อมาเพื่อที่จะขอรับเลี้ยงพวกเด็กๆ ดังนั้นเขาจึงต้องคัดเลือกคนที่มีความเหมาะสมและพร้อมที่จะดูแลพวกเด็กๆจริงๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเจ้าตูบน้อยจะได้อยู่ในครอบครัวที่ดีและในที่สุดเจ้าตูบทุกตัวก็ได้บ้านใหม่

เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยความกังวลที่มีอยู่นั้นได้หายไปกลับกลายเป็นความยินดีที่ทุกคนต่างก็ยินดีที่จะรับเด็กไปเลี้ยงดู ก็น่ารักขนาดนี้แถมสีขนยังสวยแปลกตา เป็นธรรมดาที่หลายคนอยากจะได้เด็กๆไปเลี้ยง ซึ่งก็หวังว่าเพื่อนๆเองก็คงจะไม่มองเพียงเพราะรูปลักษณะภายนอกหรือค่านิยมเพราะสุนัขทุกตัวก็มีความน่ารักในตัวของพวกเขาไม่ได้ต่างอะไรจากคนเรานักเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก smilesmine