ในชีวิตของสุนัขจรหลายๆตัวนั้นต้องเกิดมาอดทนนอนกลางแดดกลางฝน ซึ่งในบางวันก็ไม่ได้โชคดีเสมอไปเพราะหาอาหารไม่ได้ก็ต้องอดทนหิวให้ผ่านพ้นไปในแต่ละวัน แถมยังต้องเอาตัวรอดจากผู้คนใจ ร้าย หรืออันตรายจากรถที่มองไม่เห็นอีก แต่ทว่าจะดีแค่ไหนหากมีคนดีๆที่ยังมีจิตใจเมตตา คอยให้ข้าวให้น้ำให้ที่อยู่อาศัยแก่พวกเขา

เหมือนกับเรื่องราวนี้ซึ่งกลายเป็นภาพที่คนรักน้องหมานั้นต่างประทับใจกันเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ใช้แฟนเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สภ.สามง่าม ได้โพสต์ภาพพร้อมเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบสุดน่ารัก ระหว่างที่คุณผู้กำกับ กับเจ้านางนวล สุนัขจรที่ชอบเดินไปเดินมาใกล้ๆบริเวณสถานีตำรวจแห่งนี้ จนทำให้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์

โดยขณะทางแฟนเพจได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “เมตตาธรรมค้ำจุนโลก แอบถ่ายเจ้านายครับ เมื่อช่วงเช้าขณะ ผู้กำกับเดินตรวจบริเวณรอบๆสถานี มีน้องหมาตัวนึงชื่อว่า นางนวล พอเห็นผู้กำกับก็รีบปรี่เดินเข้าหาในทันใด สัญชาตญาณรับรู้ได้ว่าคนๆนี้มีเมตตา (ไม่อดแล้วน้องหมาได้กล่าว) เครดิตภาพสายตรวจ 20 แอบถ่ายภาพเจ้านายไว้ได้”

ซึ่งทั้งนี้หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมเป็นอย่างมาก          จนผู้กำกับท่านนี้ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นใต้ภาพดังกล่าวอีกด้วยว่า “กำลังจะตำหนิลูกน้องอยู่เหมือนกันครับที่ถ่ายภาพไม่บอกกันก่อนเลย แต่เห็นหลายท่านชอบภาพเหล่านี้ว่าเป็นธรรมชาติดี ก็รู้สึกขอบคุณคนที่ถ่ายขึ้นมาทันที…”

“แต่อย่างไรก็ตามความเมตตาที่เราทำอย่างนี้กับน้องหมากลุ่มนี้มานานแล้ว มันก็เลยทำให้เรารู้สึกสุขใจเหมือนเราเป็นผู้ให้เพราะเรามี “จาคะ” นะครับ…หลายท่านเองก็คงเลี้ยงน้องหมาเหมือนกันนะครับของผมมี 2 ตัวครับพันธุ์ไทย ตัวผู้ 1 ตัวและพันธุ์ปั๊ก 1 ตัวเป็นตัวเมีย อันนี้ชอบมาคลอเคลีย อยู่ตลอดครับเราเลี้ยงเราก็รักและเอ็นดูเขาครับ”

ซึ่งทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวและภาพสุดประทับใจเหล่านี้ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่พบเห็นในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็เข้ามาชื่นกับความอ่อนโยนของผู้กำกับท่านนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากว่าสังคมไทยเรายังมีคนใจบุญมีเมตตาต่อสัตว์ร่วมโลกแบบนี้แล้วพวกเราเองก็คงจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ขอขอบคุณข้อมูลจาก smilesmine