เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : อรุณวรรณ สมสุข ได้เผยเรื่องราวของพี่แดง พี่แดงเป็นหมาจรที่แอบมาชอบลูกสาวภายในบ้าน แต่พี่แดงก็กล้าๆกลัวๆ แอบมุดเข้ามาอยู่ในบ้านได้แต่นั่งมองคนในบ้านว่าทำอะไรกันบ้าง พี่แดงก็คงอยากเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวจนผู้โพสต์ตัดสินใจรับพี่แดงมาอยู่ในบ้าน จากจุดเริ่มต้นที่แอบมาชอบลูกสาวแต่ปัจจุบันพี่แดงกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า พี่แดงคือหมาจรที่มาชอบพอลูกสาวที่บ้านเมื่อสองปีก่อน มุดรั้วกัดที่กั้นจนขาด เพื่อเข้ามาเฝ้าหนูเป็ด(ลูกสาว) ด้วยที่ลูกสาวทำหมันกันทั้งบ้าน แม่เลยไม่ได้ห้ามปรามอะไร ตอนที่ให้ข้าวเด็กๆ เลยให้พี่แดงไปด้วย … ตอนที่แดงมาแรกๆนั้น แววตาดูไม่ไว้ใจใคร ไม่ให้จับตัว แต่ตอนนั้นคิดว่าหลังติดสาวคงจะกลับบ้านเอง

ผ่านมาเกือบเดือน ยังเห็นแดงมุดรั้วมาทุกวัน นอนไกลๆ ดูทุกๆอย่างที่คนในบ้านทำ เวลาเรากอดเด็กๆ แดงจะมองตาม แต่ไม่เคยเข้าใกล้… เราไปสอบถามคนแถวๆนั้นว่าแดงมาจากบ้านไหน เขาว่ามีคนเอามาเลี้ยง แต่เขาเป็นพนักงานร้าน พอร้านย้าย เลยย้ายกันไป โดยทิ้งแดงไว้ที่นี่ … แดงเลยมานอนที่บ้านโดยปริยาย… แรกๆที่มา จะหวงที่บ้านมาก ใครเดินผ่านแทบไม่ได้

ไล่กัดเขา จนบางทีเราคิดว่าจะทำไงกับแดงดี แต่เมื่อคิดว่า แดงคงหวงบ้านตามประสาเลยตัดสินใจต้องสอนว่าแบบไหนเราชอบและไม่ชอบ… ปัจจุบันนี้ แดงไม่ไล่กัดใครไปทั่ว (อาจมีแอบเกเรบ้าง แต่แอบๆ) และเข้ามานอนในบ้านอย่างสบายใจ ชอบการกอดที่สุด ยิ่งเวลานอน ถ้าได้นอนซบข้างๆ หรือบนตัว แดงจะหลับสนิท จนไม่เหลือความระแวงใดๆ …

เวลากลางคืนที่บ้านปล่อยเด็กๆวิ่ง ไปกินหญ้าตามริมคลอง ถ้าเราปิดประตูโดยที่ไม่รู้ว่าเข้ามากันครบไหม แดงจะเห่าและมองไปที่ริมคลอง บอกว่าลูกสาวยังเข้าบ้านไม่ครบ… อยากจะเล่าความประทับใจนี้ สำหรับท่านที่จะคิดเลี้ยงหมาจร แต่น้องโตแล้ว อยากบอกว่า สอนเขาได้ แค่ขอความรักที่อบอุ่น อาหารและยาเท่าที่จำเป็น…

ขอขอบคุณ : อรุณวรรณ สมสุข