โดยปกติแล้วเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงสุนัขหรือได้เคยสัมผัสกับสุนัขนั้นก็คงจะรู้ดีกันอยู่แล้วว่าสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์นั้นเป็นสุนัขที่แสนจะน่ารักและเป็นมิตรกับทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นกับสุนัขด้วยกันหรือกับเพื่อนมนุษย์พวกเขาก็มักจะเป็นมิตรกับทุกๆคน เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้

เพราะด้วยสายพันธุ์ของพวกเขานั้นสามารถปล่อยเอาไว้ให้เล่นเป็นเพื่อนๆกับเด็กๆหรือลูกหลานของเราได้อย่างสบายใจ ซึ่งค่อนข้างที่จะติดคนและให้เจ้าของสนใจมากเป็นพิเศษหรือเรียกได้ว่าอยากได้ความสนใจมากไปเลยด้วยซ้ำ ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามที่ได้เห็นก็อยากจะเป็นเพื่อนกับเขาไปเสียหมด

ไม่เว้นแม้แต่โจรหรือขโมยน้องเด้นทั้งหลายก็อยากที่จะเป็นเพื่อนเล่นกับเขาไปด้วย โดยเรื่องราวสุดน่ารักนี้เกิดขึ้นระหว่างเจ้าไซบีเรียนฮัสกี้กับเจ้าเด้นตัวน้อย ลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์พร้อมกับความอ้อนสุดน่ารักที่พร้อมจะทำให้เหล่าคนรักสุนัขเทใจให้ไปทั้งใจเลยทีเดียว

หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jeerawan Soprom ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าไซบีเรียนของเขาและเจ้าเด้นตัวน้อยของเพื่อนบ้าน ที่มาแอบมานั่งเฝ้าดูเจ้าไซบีเรียนของเขาเพราะด้วยความที่อยากที่จะมีเพื่อนเล่น โดยผู้โพสต์รายดังกล่าวได้โพสต์เล่าเรื่องราวลงในกลุ่ม i like husky คนรักไซบีเรียนฮัสกี้

โดยที่เจ้าโกลเด้นตัวน้อยตัวนี้ มักจะชอบที่จะแวะเวียนมาทักทายสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ของเขาอยู่เสมอๆ และเจ้าเด้นตัวน้อยก็มักจะแวะมานั่งจ้องมองหน้าเจ้าไซที่นอนเล่นอยู่ตรงหน้าบ้านอยู่เสมอ โดยทำได้เพียงแค่สอดสายตาออดอ้อนผ่านรั้วหน้าบ้านเข้ามา แถมส่งยิ้มเพื่อขอเป็นมิตรไมตรีมาโดยตลอด

โดยภาพดังกล่าวทำให้สมาชิกในกลุ่มคนรักไซบีเรียนฮัสกี้ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ไปตามๆกัน เพราะทำเอาห้ามใจไม่ไหวที่จะบอกกับผู้โพสต์ว่าช่วยเปิดประตูให้น้องเถอะ ทั้งคู่จะได้เล่นด้วยกันเสียที ซึ่งผู้โพสต์เองก็มีเหตุผลที่ไม่เปิดประตูให้น้องเด้นเข้ามาเล่นในบ้านเพราะว่าน้องเด้นนั้นยังเล็กมากๆ

ซึ่งผู้โพสต์เองก็กลัวว่าน้องเด้นนั้นจะทนแรงสู้เจ้าไซไม่ไหวเพราะเจ้าไซของเธอนั้นโตแล้ว จึงกลัวว่าจะเกิดอาการบาดเจ็บขึ้นกับน้องเด้นได้เลยไม่ได้เปิดประตูให้ทั้งสองนั้นเล่นด้วยกัน น้องเด้นก็เลยทำได้เพียงแค่นั่งทำหน้าทำตาปริบๆอยู่ที่หน้ารั้วบ้าน งานนี้คงต้องรอให้หนูโตก่อนนะลูกเดี๋ยวพี่ไซเค้าจะเล่นแรงเกินไปแล้วหนูจะเจ็บตัวเอาได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Jeerawan Soprom