ในโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพสุดประทับใจ ของหญิงสาวชาวมุสลิมที่เจอสุนัขประสบอุบัติเหตุรถชนท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และถึงแม้ว่าสาวมุสลิมรายนี้จะไม่สามารถที่จะจับต้องสุนัขได้ด้วยกฏของทางศาสนาแต่เธอก็ยังคงกางร่มอยู่ใกล้ๆ

เธอกันฝนให้กับสุนัขตัวนี้เพื่อที่จะรอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เกี่ยวข้องมาช่วยหลือ ซึ่งทางโลกออนไลน์ก็ต่างพากันชื่นชมความมีน้ำใจให้กับหญิงสาวรายนี้ โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูของเราคือหัวใจ ได้โพสต์ข้อความลงในโลกออนไลน์และระบุว่า “น้ำใจงามมากๆ สุนัขโดนรถชนก็ยืนเอาร่มมากางให้และประสานกู้ภัย”

“ให้มาช่วยเอาเข้าข้างถนน เนื่องจากก๊ะเป็นมุสลิมไม่สามารถจับมันได้ แต่เราก็ช่วยได้เท่าที่ช่วยได้ เนื่องจากค่ารักษาสุนัข-แมวมันแพงมากๆ ใครจะช่วยค่ารักษาบ้างครับสุนัขเอวน่าจะหักเหตุเกิดถนน สาย 15 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา” ซึ่งต่อมาผู้โพสต์ได้แจ้งความคืบหน้าว่ามีผู้มีจิตศรัทธาช่วยบริจาคมาให้เป็นจำนวน

11,000 บาท ที่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคมาให้และก่อนหน้านี้อีก 1,250 บาทซึ่งค่าเอกซ์เรย์น้องหมา รวมทั้งหมดเป็นเงิน 12,250 บาท  โดยเมื่อสักครู่นั้นได้นำไปมอบให้หมอฝน คลินิคหมอสัตว์แพทย์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก ยังขาดเท่าไหร่นั้นต้องรอหมอติดต่อกลับมาอีกทีนึง

และได้รับการประสานจากคลินิคสุรศักดิ์และเพื่อนหาดใหญ่ ว่าการรักษานั้นจะต้องใช้เงินประมาณ 15,000 บาทซึ่งทางผู้โพสต์ก็ยังต้องการความช่วยเหลืออีกต่อไปซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะเข้าช่วยเหลือน้องก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูของเราคือหัวใจ