เผยเรื่องราวที่ทำให้ฮาลั่นอีกครั้งหลังจากที่เพื่อนๆเองก็คงจะเคยได้รับชมเรื่องราวของการซื้อเจ้าเหมียวพันธุ์ต่างๆมาเลี้ยงอย่างเช่นเจ้าแฟนต้าสลิดช็อตแฮร์ที่แม่ของเจ้าแฟนต้านั้นถูกย้อมแมวมาขาย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องราวที่พากันฮาสร้างรอยยิ้มและความน่ารักลงในโลกออนไลน์

เช่นเดียวกับสาวผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนี้หลังเธอนั้นได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในกลุ่ม แมวแมว รูปแมวน่ารักๆ หลังจากที่เธอได้ซื้อเจ้าเหมียวที่แม่ค้านั้นได้บอกกับเธอว่าเป็นแมวพันธุ์สก๊อตติชโฟลด์แท้ ซึ่งในตอนเล็กๆก็ยังคงเป็นสก๊อตติชโฟลด์แท้ๆอยู่หรอกแต่เมื่อนานวันเข้าลายก็เริ่มออก

จากที่เป็นสก๊อตติชสุดแสนจะน่ารักลายก็กลับเป็นไปอย่างกับคนละตัว ซึ่งเธอจึงนำเรื่องราวมาสอบถามกับเพื่อนๆในกลุ่ม โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “สอบถามความเห็นเพื่อนๆหน่อยค่ะ คูการ์เป็นแมวพันธุ์อะไรกันแน่ตอนซื้อมาเล็กๆคนขายบอกว่าเป็นสก๊อตติชแท้”

“แต่ทำไมตอนนี้อายุ 5 เดือน หน้าเหมือนแมวไทยลายสลิดเริ่มงง” ซึ่งหลังจากนั้นเพื่อนๆในกลุ่มก็ได้เข้ามาให้ความเห็นกันว่าน้องนั้นอาจจะเป็นลูกครึ่งที่มีเศษเสี้ยวของสก๊อตติชซึ่งในตอนเด็กๆลายยังไม่ออกก็เลยไม่สามารถที่จะดูได้แน่ชัดว่าเป็นแมวพันธุ์สก๊อตติชโฟลด์แท้หรือไม่

แต่เมื่อพอโตขึ้นลายที่แท้จริงก็เลยออกมาเป็นอย่างที่เห็น แต่ถึงอย่างไรทาสเองก็คงโดนหลอกให้รักไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้งนี้ไม่ว่าน้องจะเป็นแมวพันธุ์อะไรเมื่อได้เลี้ยงแล้วก็คงรักไม่เปลี่ยนแปลงเพราะด้วยความน่ารักของพวกเขานั้นสามารถทำให้เราหลงรักและเป็นห่วงได้อยู่เสมอๆ ซึ่งหากเพื่อนๆท่านไหนเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็อยากจะฝากเอาไว้ด้วยว่าให้รักพวกเขาด้วยหัวใจที่พวกเขามีให้ต่อเราไม่ใช่เพียงเพราะแค่ไม่ใช่สายพันธุ์ที่เราต้องการ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Kanokporn Kotchanawong