พาทำความรู้จักพี่น้องคู่หูสุดฮาที่เข้าใกล้กันเป็นต้องมีเรื่องมีราวได้ทุกที ซึ่งทั้งคู่นั้นมีชื่อว่า “พี่เจ๋ง-น้องเตี๋ยว” แมวพี่กับน้องที่มาที่หลัง ที่ทาสอย่างเจ้าขชองนั้นตั้งใจให้มาเป็นแฟนกัน แต่ผลกลับกลายเป็นตรงข้ามไปซะได้เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เข้าใกล้เป็นต้องมีมวยจนจับแยกไม่ทัน

ทำเอาชาวเน็ตนั้นกลั้นขำไม่ไหวเมื่อได้เห็นภาพเหล่านี้ลงในเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พี่เจ๋งน้องเตี๋ยวไม่ตีกันสิลูกกก หลังจากที่ทาสผู้เป็นเจ้าของนั้นได้เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียว ก๊วยเจ๋ง และน้องก๋วยเตี๋ยว ที่ได้รับมาเลี้ยงในภายหลังที่ใกล้กันไม่ได้เลย โดยทาสนั้นได้เล่าผ่านเฟสบุ๊คว่าตั้งใจซื้อน้องมา

สองตัวเพื่อที่จะให้เป็นแฟนกัน แต่ทว่าหลังจากที่ซื้อตัวน้องมานั้นก็ผิดคาดไปเพราะไม่รู้เป็นอะไรตีกันบ่อยมาก เดินผ่านก็ตีกันอยู่ดีๆนั่งเฉยๆก็แวะไปตีกัน โดยที่พี่ก๊วยเจ๋งจะเป็นฝ่ายเปิดก่อนเสมอแต่ก็โดนสวนกลับอยู่ทุกรอบเช่นเดียวกัน ส่วนเจ้าก๋วยเตี๋ยวตัวน้องนั้นจะเป็นมือตบที่ไม่เคยออมมือเลยก็ว่าได้

ทั้งนี้ทาสนั้นก็ถึงกับต้องถอนหายใจวันละหลายๆรอบเพราะไม่รู้ว่าจะหาวิธีไหนมาทำให้ทั้งคู่นั้นเลิกตีกัน ซึ่งพี่อย่างเจ้าก๊วยเจ๋ง นั้นเป้นแมวเพศเมียพันธุ์ Scottish Fold หรือแมวหูพับนิสัยนั้นค่อนข้างจะมีโลกส่วนตัวสูงนอนตาไม่หลับ ชอบทำหน้าทำตาตลกๆ ชอบไปแหย่เจ้าก๋วยเตี๋ยวก่อนเสมอแล้วก็โดนตบ

แถมยังชอบทำหน้าตาอิจฉา นั่งเหงาๆเกาะที่ราวระเบียงชอบมองวิวนอกหน้าต่างรถเพื่อที่จะได้ไม่เห็นหน้าเจ้าก๊วยเตี๋ยวเพราะเหม็นขี้หน้า และยังเป็นเจ้าของฉายาอีกด้วยว่า “เปิดก่อนได้ปูด” ส่วนมาถึงตัวน้องเจ้า ก๋วยเตี๋ยว นั้นเป็นแมวเพศผู้พันธุ์ Scottish Fold หูตั้งมีนิสัยขึ้อ้อนชอบนอนใกล้ๆคน รับสงบ

แต่ถ้าเจอเจ้าก๊วยเจ๋งมาแหย่ ก็จะฟิวส์ขาดตบก๊วยเจ๋งเก่งเป็นที่หนึ่งในสามโลกเรียกได้ว่าเป็นมือตบอันดับหนึ่งของบ้า่นเลยก็ว่าได้เพราะในบ้านมีแมวแค่สองตัวแถวตัวที่ถูกตบก็คือเจ้าก๊วยเจ๋ง ซึ่งนอกจากนี้ทางทาสผู้เป็นเจ้าของเห็นว่าตีกันไม่เลิกจึงทำเพจพร้อมกับลงเรื่องราวและวีรกรรมในแต่ละวันที่ทาสต้องเจอเอาไว้ในเพจซึ่งหากเพื่อนๆทาสแมวคนไหนสนใจอยากอ่านเพิ่มก็สามารถเข้าไปอ่านได้ในที่อยู่ข้างล่างได้เลยจ้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath และ พี่เจ๋งน้องเตี๋ยวไม่ตีกันสิลูกกก

Ep.1 สวัสดีทุกคน…… Ep.2…

โพสต์โดย พี่เจ๋งน้องเตี๋ยวไม่ตีกันสิลูกกก เมื่อ วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2019