เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ปาดูปาดุ๊ป ปั้บโปะปั้บปาดี๊ดีดา ได้เผยเรื่องราวของสุนัขที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าตูบตัวนี้มีชื่อว่าหมูหยอง หมูหยองเป็นสุนัขที่เธอเลี้ยงเอาไว้และพักอาศัยในบ้านเช่า แรกๆเจ้าของบ้านก็รักหมูหยองดี แต่พอผ่านไปไม่นานเจ้าของบ้านกลับไม่ชอบหมูหยอง ชอบมาแหย่ ชอบเอาหนังสติ๊กมาดีดใส่หมูหยอง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้ คุณเคยย้ายบ้านเพื่อหมามั้ยคะ เราเคยคิดว่าเจ้าของบ้านเป็นคนรักหมามากๆ เห็นว่าเลี้ยงเหมือนกัน เราเข้าใจว่าบ้านที่เราเช่าเค้าก็ไม่อยากให้เลี้ยงสัตว์อะไร แต่เราอยู่กับเค้ามานาน เช่าเค้ามาอยู่ประมาณ3-4ปีแล้วเลี้ยงหมาตัวนี้มาโดยตลอด

แต่พอวันนี้เค้าเอาหนังสติ๊กมาดีดใส่หมาของเรา จนหมาเราขาเจ็บ เมื่อก่อนดูรักมันมาก แต่พอพักหลังชอบแอบมากระทำ เอาไม้เขวี้ยงใส่ เอาหนังสติ๊กดีดใส่อีก จนหมาไม่ชอบ หมามันไม่ชอบพอมันเห็นมันก็เห่าใส่ แต่หมาเราใช้เชือกจูงไว้ ไม่เคยปล่อยให้ออกไปกวนใคร ถ้าจะออกเราจะจูงสายไปเดินด้วยตัวเอง เราไม่เคยก้าวก่ายใครเขา

แต่มาวันนี้หมาเราร้องเสียงหลง เพราะความเจ็บ ขาเจ็บเดินยกขากะเพลกๆ เห็นแล้วสงสารหมาตัวเองจับใจเลย ยอมหักกับเจ้าของบ้านในทันที หมาเราเราก็รัก และรักมากๆด้วย แถมเจอเหตุการณ์แบบนี้ เราเลือกหมาค่ะ เรายินดีที่จะย้ายที่อยู่ใหม่เพื่อหมา เพราะรู้ว่าหมาเราไม่เกเรกับคนอื่น แต่จะเป็นเฉพาะกับผู้ชายซึ่งเป็นผัวเจ้าของบ้านแค่คนเดียว

เขาก็ชอบมาแหย่น้องแรงๆจนน้องไม่ชอบจะให้ทำยังไงคะห้ามน้องก็คงไม่ได้ น้องก็คือหมาเรายอมหาที่อยู่ใหม่เพื่อให้หมาเราปลอดภัยจากคนใจแบบนี้ เพราะหมาที่เราเลี้ยงมันมีตัวเดียวในโลกแล้วค่ะ บ้านเช่าจะหาที่ไหนก็ได้ คนที่เค้ารักสัตว์จริงๆให้เช่าบ้านโดยไม่รังเกียจสัตว์เลี้ยงของเรามันก็มีอยู่จริงๆ และเราเชื่อว่าหมาเราไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นแน่ๆ สัญญาว่าจะดูแกให้ดีที่สุด

ที่มา ปาดูปาดุ๊ป ปั้บโปะปั้บปาดี๊ดีดา