ด้วยบุญวาสนาก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งในความเชื่อของคนไทยเราที่ในบางครั้งก็อาจจะเป็นสิ่งที่ถูกชะตาฟ้าลิขิตมาไว้ให้แล้วหรือในบางทีเราก็อาจจะรู้สึกเหมือนกับว่าถูกใครสักคนกำหนดไว้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราอาจจะรู้สึกได้หรือไม่ก็ตามแต่ เพราะด้วยบางครั้งแล้วคนที่อยากจะได้สัตว์มาเลี้ยงจริงๆ

แต่ก็กลับไม่ได้ก็มีถมไปเพราะด้วยบุญวาสนาที่ไม่ถึงกัน แต่ทว่ากับในบางคนก็กลับได้มาเลี้ยงแบบงงๆเลยก็มีเชกเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Khajornsak Kalong ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวที่ตัวของเขาได้พบเจอ จากที่เขานั้นได้ยินเสียงของลูกแมวร้องอย่างแผ่วเบา

ซึ่งเขาก็ได้ยินแต่เสียงเหมี๊ยวเหมี๊ยวแต่ก็ไม่รู้ว่าน้องร้องมาจากตรงไหน จึงได้เดินตามเสียงไปพบว่าเสียงนั้นกลับดังขึ้นมาจากในเครื่องซักผ้า เขาจึงได้เปิดเครื่องซักผ้าดังกล่าวออกดูและเมื่อเปิดออกมาเขาก็ได้พบกับเจ้าเหมียวตัวน้อยๆที่เพิ่งจะแรกเกิดเป็นลายสีสลิด

ที่ญาญ่าเพิ่งจะอุ้มถ่ายรูปลงในไอจี แต่ทว่าในสิ่งที่ปะปนอยู่กับลูกแมวตัวน้อยๆที่แรกเกิดนั้นคือเจ้าเหมียวตัวที่ใหญ่กว่าซึ่งดูเหมือนกับว่าจะมีอายุประมาณเดือนเศษแล้ว หรืออาจจะเป็นลูกของผัวเก่าติดมาเขาจึงได้พยายามหาลังกระดาษเพื่อที่จะนำมาใส่เจ้าเหมียวตัวน้อยๆ

โดยขนาดที่แตกต่างของเจ้าเหมียวตัวโตนั้นก็แตกต่างจากลูกแมวแรกเกิดเยอะเลยทีเดียว แต่ทว่าแม่แมวก็กลับมาหาลูกในที่สุดและลูกตัวนี้ก็คงจะเป็นลูกที่เหลือตัวสุดท้ายของครอกที่แล้วของนางแน่ๆ ฟังแล้วก็น่าเศร้าใจเพราะด้วยชีวิตที่เป็นแมวจรจะเลี้ยงดูลูกที่วัยกำลังซนอย่างไรให้ปลอดภัยอย่างไรบนโลกใบใหญ่นั้นไม่ง่ายเลย และผู้โพสต์ก็ตัดสินใจว่าจะเลี้ยงพวกเด็กๆด้วยตัวเอง ทั้งนี้ก็ขอชื่นชมในความมีเมตตาของผู้โพสต์และร่วมยินดีต้อนรับเข้าสู่การเป็นทาสแมวอย่างเต็มตัว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Khajornsak Kalong