หากเพื่อนๆคนไหนที่ได้เลี้ยงสุนัขแล้วก็คงจะเข้าใจถึงความรักความซื่อสัตย์ที่เขานั้นมีให้ต่อผู้เป็นเจ้าของเป็นอย่างดี เพราะเคยมีคนพูดเอาไว้ว่าให้ข้าวหมาหนึ่งครั้งพวกเขาจะจำดำเราไปตลอดชีวิต นั่นก็ถือว่าเป็นเรื่องจริงที่เชื่อได้ว่าพวกเขามีทั้งความรักและความจำที่ดีอย่างเป็นเลิศ

เชกเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สุภามาศ อุชิโนะ ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวเพื่อที่จะร้องขอความช่วยเหลือลงในกลุ่ม ช่วยเหลือหมาแมวและคนยากไร้ด้วยใจ ซึ่งในข้อความนั้นระบุว่าเขานั้นอยากที่จะช่วยคุณลุงรายหนึ่งที่อยู่กับสุนัขจรถึง 3 ตัว

ซึ่งในช่วงเดือนนี้ก็เข้าหน้าฝนทำให้สะพานข้ามเข้าบ้านของคุณลุงนั้นเกิดพังเสียหายซึ่งตัวแกเองก็แก่แล้วไม่มีแม้กำลังจะซ่อมสะพานข้ามได้ เธอก็ได้แต่ผ่านเอาข้าวไปให้น้องหมา ซึ่งเธอก็ไม่กล้าที่จะพูดหรือถามอะไรกับคุณลุงมากนัก ด้วยสุนัขตัวในภาพก็แก่มากๆและตาก็มืดบอดสนิท

 

ทำให้เดินตกสะพานอย่างทุลักทุเลแต่น้องก็พยายามที่จะว่ายน้ำว่ายข้ามฝั่งมากินข้าว ซึ่งเธอก็อยากที่จะให้เพื่อนๆที่พอจะมีกำลังเข้าช่วยเหลือคุณลุงโดยการซ่อมสะพานทีเพราะเห็นแบบนี้แล้วก็สงสารทั้งคนทั้งสุนัขเลย โดยเธอนั้นได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ พระราม 2 ซอยที่ 82 สถานีรถไฟรางโพธิ์

ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ก็ได้มีเพื่อนๆจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น แต่ก็ยังไร้การอัพเดทอะไรเพิ่มเติม จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือน้องๆและคุณลุงทีเพราะเห็นแบบนี้ก็สงสารทั้งลุงทั้งหมาไม่ว่าจะพลาดท่าตกสะพานไปวันไหน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สุภามาศ อุชิโนะ