แค่ด้วยชีวิตน้อยๆที่เกิดมาแล้วไม่เป็นที่ต้องการของใครๆ แม้ในโลกใบที่กว้างใหญ่แต่ก็ไร้ความมีเมตตาเพียงเพราะเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆที่ไร้ผู้คนต้องการ จึงทำได้เพียงทำตามสิ่งที่ตนต้องพบเจอเพราะชีวิตที่เลือกไม่ได้แค่แอบอาศัยร่มเงาหลบแดดหลบฝนเขาไปวันๆ

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Apinan Khammee ได้โพสต์เรื่องราวบอกเล่าของเจ้าเหมียวตัวนี้หลังจากที่ได้พบน้องแมวตัวนี้ถูกยามรายนี้จับใส่ถุงดำเอาไว้ เพราะถูกผู้เป็นเจ้าของบริษัทสั่งมาอีกทีให้นำตัวน้องไปปล่อยทั้งๆที่น้องนั้นกำลังตั้งท้อง

ส่วนตัวพี่ยามเองก็ไม่อยากที่จะทำแต่ทว่าด้วยมันเป็นหน้าทีจึงวอนให้ผู้โพสต์ข่วยโพสต์หาบ้านให้กับน้องที โดยน้องนั้นเชื่องๆมากเลย เพราะเมื่อจับเอาไว้ก็อยู่นิ่งเฉยไม่แม้แต่จะดิ้นหรือส่งเสียงร้องใดๆ อีกทั้งน้องก็ยังท้องแก่และก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

แต่ด้วยความที่ไม่ใช่พื้นที่ของตนก็ทำได้เพียงมองตาปริบๆและยอมรับกับชะตากรรมไปอย่างตามระเบียบ ซึ่งทั้งนี้หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปไม่นานก็ได้มีเพื่อนๆในโลกออนไลน์เข้าช่วยเหลือ เพราะทนความสงสารของน้องไม่ไหว เพราะด้วยสีหน้าและแววตาถ้าเขาพูดได้เขาคงจะพูดว่า

หนูทำผิดอะไรทำไมถึงเอาหนูมาจับใส่ถุงดำเอาไว้แบบนี้ โดยผู้ที่เอาเข้าไปเอาน้องกลับมาก็คือเจ้าของโพสต์นั้นเอง และก็จะตามหาบ้านให้กับน้องในเวลาต่อไปแต่ถึงอย่างไรก็ขอให้ได้เอาออกมาจากตรงนั้นก่อน เพราะเพียงแค่เกิดมาไม่เป็นที่ต้องการเหมือนใครๆ ทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Apinan Khammee