เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Pla Nonglak ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับแมวจากฟาร์มข้างบ้าน ในสภาพที่สุดจะทน น้องเดินมาต้อยๆเดินมาขอข้าวกิน สภาพไม่กับเหมือนแมวพันธุ์เลยเพราะต้องอดๆอยากๆ เพราะขายไม่ได้ก็ให้อยู่ตามยถากรรม ตามมีตามเกิด

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เราทำบ้านอยู่มีแมวเดินมาหาในสภาพหิวโซ (คาดว่าน่าจะมาจากบ้านหลังถัดไปเพราะเค้าเพาะหมาแมวขาย) ร้องไม่มีเสียงเลย แถมตัวผอมมากกกก ตามตัวมีแต่แผล พอดีมีอาหารเม็ดของแมว(เพราะมีแมวจรมาอยู่1ตัวแล้ว)

เอาอาหารเม็ดให้กิน พอตอนกินกินไม่หยุดเลยค่ะ ตอนนี้เราจะเดินไปบอกเจ้าของแล้วให้แมวกลับไปหรือเราจะเลี้ยงไว้ก่อนเองดีคะ เพิ่มเติม ตอนนี้เรารับน้องไว้เองนะคะ เดี๋ยวถ้าเจ้าของมาแล้วถามแล้วได้ความยังจะมาอัพเดตนะคะ

ด้านชาวเน็ตหลังได้รับชมเรื่องราวต่างได้กล่าวว่า ถ้าตรวจสอบ​แน่ใจว่ามาจากฟาร์ม​ใกล้บ้านแล้ว ควรแจ้งหน่วยงานมาตรวจสอบ​นะครับ เพราะนอกจากปล่อยแมวให้หิวโซ+ป่วยแล้ว ยังเพาะเลี้ยง​เพื่อการค้าอีก ไม่มีคุณธรรม​ในสายงานตัวเอง ไม่ไหวนะครับแบบเนี่ย

หากใครพบเห็นบ้านไหนฟาร์มไหนเลี้ยงหมาแมวแล้วทำแบบนี้ สามารถแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบได้เลยนะครับ เราต้องช่วยกันสอดส่องดูแลนะครับ เพราะยังมีฟาร์มอีกมากมายที่ยังเป็นอย่างนี้อยู่

ที่มา Pla Nonglak