เพราะแม้แต่สัตว์ที่เราได้เลี้ยงดูแลพวกเขามาด้วยความรัก แม้แต่พระท่านยังเคยบอกเอาไว้ว่าการที่เราเลี้ยงสุนัขหรือแมวหรือช่วยเหลือพวกเขาในยามทุกข์ร้อนแล้ววันหนึ่งพวกเขาจะตอบแทนคุณ เพราะชีวิตเหล่านี้ที่ได้เกิดมาชดใช้กรรมในภพสุดท้ายชาติหน้าไม่ดีร้ายพวกเขาจะเกิดไปเป็นเทวดาบนสวรรค์

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า New Tun ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวหลังเคยมีหมอดูทักเธอเอาไว้ว่าจะมีโชคลาภจากสัตว์เลี้ยงที่เราเลี้ยงอยู่ และถ้าเราเลี้ยงเขาดีๆและรักเหมือนดั่งลูกเขาก็จะตอบแทนคุณให้โชคลาภกับเธอแต่อาจจะช้าหน่อย

แม้เธอก็ยังเคยได้และถูกแต่ถูกแบบนิดหน่อยๆไม่มากนัก แต่พอมารอบนี้แม่ได้โชคหนักแบบจัดเต็มๆ เลยต้องออกมาโพสต์ขอบคุณหนูที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตแม่เพราะตั้งแต่มีหนูเข้ามาในชีวิตมาเติมเต็มทำให้แม่มีความสุขในทุกๆวัน และยังนำความโชคดีมาให้แม่อีก

หนูคือดวงใจของแม่นะครับออสก้าสุดหล่อ รอบนี้ถูกเต็มๆแบบจังๆเต็มข้อเลยเพราะเป็นเลขหน้าห้องตัวเองเลยจ้า เดี๋ยววางๆแม่จะเอาหนูไปทำบุญนะครับ เดี๋ยวเราไปทำบุญกันนะครับออสก้า เธอเลยได้นำเรื่องราวนี้มาแบ่งปันกับคนเป็นทาส

เพราะถ้าถามว่าการเลี้ยงแล้วจะได้อะไรจากพวกเขา และนี้ก็คงจะเป็นสิ่งหนึ่งที่เธออยากจะเล่าเพราะน้องจากความรักที่ได้กลับคืนและความสุขที่ได้ดูพวกเขาเติบโต เราก็ยังจะได้มีโชคเพราะตัวของพวกเขาเองนั้นแหละที่คิดจะตอบแทนคุณคนเป็นพ่อเป็นแม่

ที่มา New Tun