เพราะทุกครั้งที่เราพยายามจะย้ำบอกเสมอให้เลี้ยงพวกเขาในระบบปิด มันจะดีต่อใจและปลอดภัยกับตัวพวกเขามากกว่าการปล่อยให้ออก เพราะแค่เพียงเสี่ยวเดียวที่เราเผลอปล่อยให้พวกเขาออกอาจจะทำให้พวกเขาไม่สามารถที่จะกลับมาได้อีกเลย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Rattiya Nanaa ที่ได้โพสต์เรื่องราวว่าและแล้ววันนี้ก็มาถึงทำไมคนเราถึงใจร้ายทำได้ลงคอ น้องเป็นแมวจรที่หายไปตั้งแต่ต้นเดือน สิงหาคมซึ่งเธอก็เข้าใจว่าน้องคงจะมีคนรับเลี้ยงไปแล้วเพราะไม่เห็นหน้าน้องมาขอข้าวกิน

แต่ช่วงวันหยุดเดือนที่แล้วประมาณวันที่ 10-12 สิงหาคมเธอได้ยินซิ่มข้างบ้านพูดถึงแมววิ่งใต้หลังคาทำฝ้าหล่น กับคนที่มาต่อเติมหลังคาโรงรถกับคนที่บ้านได้ยินเเหมือนกันทั้ง 4 คนแต่ไม่ได้เอ๊ะใจอะไร จนเช้าวันนี้ทั้งเธอและแฟนอยู่บ้านก็ได้ยินเสียงรถมาจอด

เป็นรถรับจ้างทั่วไปที่เห็นเป็นประจำในหมู่บ้าน สักพักก็ได้ยินเสียงแมวร้องลั่นเหมือนเจ็บปวดเธอเลยรีบวิ่งไปดูเลยเห็นว่าอิซิ่ม ให้คนมาจับตัวน้องออกไปทิ้ง ใช่ค่ะเค้าให้บังมาจับน้องไปทิ้งพร้อมกับพูดตะโกนออกมาว่าให้รีบเอาออกไป จะไปทิ้งที่ไหนก็ไปไกลๆ

แต่จากที่เธอคุยกับบัง บังก็บอกว่าเค้าก็ทำไม่ลงแต่เจอเคสแบบนี้บ่อย เลยถามกลับไปแล้วบังจะเอาไปไหน เค้าก็บอกว่าจะเอาไปให้คนที่เลี้ยงแมวไปดูแลต่อ จริงเท็จยังไงเธอก็ไม่รู้แต่ดูจากสภาพของน้องแล้วไม่โอเคนเลยเธอเลยจับใส่กรงพาน้องไปคลีนิค

ตอนนี้น้องอยู่ในมือหมอแล้วอาการน้องแน่ 50/50 ตลอดเวลาเดือนกว่าน้องติดอยู่ในฝ้าเพดานขาดน้ำและสารอาหารอย่างหนัก แอบงงจิตใจทำด้วยอะไรแมวติดอยู่ในฝ้านานกว่าเดือนอ้างว่าไม่รู้เพียงเพราะเลี่ยงกฏหมายข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตัวผัวบอกไม่รู้แต่เมียบอกว่ามันเข้ามาในฝ้าทำฝ้าร่างไปหลายแผ่น

รอช่างฝ้ามาดูแล้วจะจับออกไปเอ๊ะสรุปแล้วยังไง ต้องใจร้ายขนาดไหนถึงทำได้ขนาดนี้ ไม่ใช่แค่วันสองวันที่ติดอยู่ยังมีแมวจรในซอยเกือบ 10 ตัวที่เธอเองพยายามหาบ้านให้มีที่อยู่ที่กินมีบ้านที่อบอุ่น แต่ก็ยังมีพวกมักง่ายผลักภาระเอาตัวรอดด้วยการให้คนมาจับไปปล่อย เมื่อไหร่ตรรกะป่วยๆแบบนี้จะหมดไปเสียที ขอให้ผู้ที่มีจิตใจเมตตาพบเห็นโพสต์นี้ช่วยเหลือน้องที

ที่มา Rattiya Nanaa