เพราะในความเมตตาหรือการมีจิตใจที่อ่อนโยน เพราะบางคนเห็นแล้วก็กลั้นน้ำตาหรือความสงสารพวกเขาไว้ไม่ได้ แม้ต้องเลือกจะช่วยหรือจะต้องทำอะไรสักอย่าง ยิ่งถ้าเราเป็นทาสแมวหรือเลี้ยงแมวอยู่แล้วยิ่งอดใจช่วยไม่ได้เลยถ้าเจอแมวเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chatchai Seeda ได้โพสต์เรื่องราวที่มีอยู่ว่าวันก่อนเขาได้เดินทางไปงานขาวดำของคุณยาย แล้วดันไปเห็นแมวตัวหนึ่งถูกบ่วงกับด ักรัดคอจนคอเหลือเล็กมากๆและเนื้อตัวก็ผอมโทรมน่าสงสาร เขาเลยจ้างญาติๆช่วยกันจับ

และหลังจากการที่จับมาได้แล้วก็พยายามที่จะต ัดที่รัดคอออกแล้วเป็นแผลขนาดใหญ่ เพราะไม่มีผิวหนังเลยจากการถูกรัดมานานแสนนาน เลยนำกลับมารักษาเพราะหากปล่อยไปแผลของน้องอาจจะติดเชื้อและทำให้เสียชีวิตได้ หมอก็แจ้งบอกว่าต้องใช้เวลานานในการฟื้นฟู

เขาก็เลยมาโพสต์เพื่อที่จะมาขอรับบริจาคของใช้แมวอาหารและอื่นๆที่เพื่อนๆไม่ได้ใช้แล้ว เพื่อข้าพเจ้าขะได้เก็บจังที่มีอันน้อยนิดนี้ไว้รักษาน้องต่อเพราะจะต้องใช้งบและระยะเวลาในการรักษาตัวน้องอีกนาน เพราะความสงสารและไม่สามารถที่จะเทชีวิตหนึ่งที่กำลังทุกข์ร้อนและต้องการความช่วยเหลือ

เลยเลือกที่จะอุ้มกลับมาและพยายามจะรักษาเขาแม้เงินตัวเองก็ไม่ได้มีเยอะมาก แต่ในความเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนและไม่สามารถจะเทหนึ่งชีวิตให้หมดสิ้นลมหายใจไว้ได้ตรงน ั้น เลยเลือกจะรับมาแม้ผลที่ตามมาจะทำให้ตัวเองต้องอดหรือมีเงินเก็บน้อยลง

ที่มา Chatchai Seeda