เพราะในความจงรักภัคดีของสัตว์ที่เราเคยได้ยินมาก็คงจะมีแต่สุนัขที่รักผู้เป็นเจ้าของ แม้วันเวลาจะผ่านเลื่อนลอยมานานหลายเดือนตัวก็ยังจำผู้เป็นเจ้าของได้ แม้ในแมวเองก็จะมีให้เห็นและน้อยมากแต่ความเป็นจริงพวกเขาก็มีจิตใจไม่ได้ต่างอะไรไปจากสุนัขเลย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นุช นะ ได้โพสต์เรื่องราวที่อาจจะทำให้หลายคนเสียน้ำตาด้วยได้โปรดสงสารชีวิตน้อยๆของแมวตาเดียวผู้หน้าสงสารและซื่อสัตย์จงรักภัคดีต่อเจ้าของและบ้านที่ตัวได้เคยอยู่อาศัย เพราะเจ้าของย้ายบ้านไปเทแมวไว้ร่วม 4 ชีวิต

ชาวบ้านแถวน ั้นก็เวทนาก็เลยอุ้มไปเลี้ยงกันจึงเหลือเพียงแค่แมวตาเดียวที่ไม่มีคนเอา แต่เขาก็ไม่ดื้อไม่ซนเลยนอนอยู่ริมถนนนอกรั้วบ้าน รอวันที่เจ้าของจะกลับมาแม้เจ้าของจะได้ย้ายบ้านไปหลายเกือนแล้ว ก็ยังเฝ้านอนรออยู่หน้าบ้านที่เดิมถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีสิทธิ์

จะเข้าไปใกล้ชิดออยู่ในบ้านเหมือนเดิมกินก็ไปหาเก็บเศษอาหารตามถังขยะเอาพอประทังชีวิต เธอเลยอยากจะมาขอบ้านให้กับน้องตาเดียวด้วยนะคะใครพร้อมจะรับอุปการะดามใจน้องตาเดียวทักมาหาได้เลย น้องเป็นแมวตัวผู้ไม่ดื้อเลยเห็นแต่น้องนอนอยู่ริมถนนหน้าบ้านแล้วก็กลัวว่ารถจะทับเขา

เพราะตัวผู้โพสต์เองเขาก็ไม่สะดวกจะรับเพิ่มเพราะตอนนี้เขาก็มีแมวที่ดูแลอยู่แล้วร่วม 24 ตัวกลัวจะดูแลไม่ไหวในอนาคตและอยากจะให้น้องได้บ้านที่ดีจะได้ไม่ต้องนอนรอหวังลมๆแล้งๆอย่างไร้จุดหมาย

ที่มา นุช นะ