เพราะเกิดมาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถพูดหรือร้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่นได้ เลยทำได้เพียงแค่เอาชีวิตรอดไปวันๆ มีข้าวได้อิ่มท้องมีที่หลบภัยอันตรายจากโลกภายนอก เร่ขอข้าวขอน้ำจากผู้คนที่ผ่านไปมาให้เห็นใจเพราะจำทางกลับไปไม่ถูก

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าตูบสีขาวตัวนี้ลงในกลุ่ม แจกฟรี หาบ้านให้น้อง หมา แมว และสัตว์อื่นๆทุกชนิด (ห้ามซื้อขาย)​ หลังจากที่ได้พบน้องหลงมาตั้งแต่วันปีใหม่ซึ่งเป็นเทศกาลที่หมาแมวส่วนมากหายกันเยอะเนื่องจากการจุดพลุไฟเพื่อเฉลิมฉลองกันในวันปีใหม่

แต่ทว่าการได้รับยินเสียงของน้องหมาน้องแมวนั้นมากกว่าคนหลายเท่าทำให้พวกเขาตกใจกลัวและวิ่งเตลิดเปิดเปิง จนทำให้จำทางกลับบ้านไม่ได้จึงทำได้เพียงแค่หลบอยู่หลังซอกตู้แอร์ ซึ่งผู้โพสต์รายนี้ได้ระบุข้อความเพื่อที่จะขอความช่วยเหลือเอาไว้ว่า

“หาบ้านให้น้องหมาค่ะ หลงมาช่วงหลังปีใหม่ดูไม่ใช่หมาจรแถวบ้านด้วยค่ะอาจจะกลัวพลุที่จุดช่วงปีใหม่เลยหลงมา น้องมานอนตรงซอกตึกระหว่างตึกข้างๆกับบ้าน น้องเรียบน้อยดูหวาดระแวงแต่ไม่ดุเลยค่ะเป็นตัวเมียไม่แน่ใจว่าเคยมีเจ้าของมาก่อนหรือเปล่า น้องค่อนข้างติดคนน้องฟังรู้เรื่องค่ะไม่เห่ากวน น้องเข้ากับหมาจรแถวนี้ไม่ได้เลย”

“ที่บ้านไม่สามารถรับเลี้ยงได้อยากขอคนมีพื้นที่และรักน้องรับดูแลนะคะ ช่วยเมตตาน้องด้วยนะคะ ปล.น้องทำตาเศร้าตลอด ปล.2 น้องขนสั้นแต่นุ่มมากค่ะไม่ใช่ขนหยาบๆเป็นเส้นๆจับแล้วเหมือนกำมะหยี่นิ่มๆ พิกัด ฟอกหนัง ก.ม.30 แถว bts สถานีเคหะ ค่ะ” ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติตด่อเจ้าของโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงบ้านสามารถเลี้ยงระบบปิดได้น้องจะได้ไม่หลงไปไหนแบบนี้อีก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก May Wong