เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Thitapa Noi ได้เผยเรื่องราว ของลูกหมาที่มีปัญหาในเรื่องของการมองเห็น ลูกหมาตัวนี้ถูกเจ้าของนำมาปล่ อยเอาไว้ ทางผู้ที่ดูแลน้องชั่วคราวลองเรียกน้องให้วิ่งมาหา แต่น้องก็วิ่งมาถูกบ้าง หาไม่เจอบ้างเพราะน้องมีปัญหาเกี่ยวกับสายตา ถ้าไม่ได้ไปหาหมอน้องอาจจะตามองไม่เห็นไปตลอดทั้งชีวิต

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่ามีผู้เมตตา ผู้ชายใจดีท่านนี้มารับน้องตั้งแต่ตีสี่ แถมพาไปหาหมอที่ โรงพยาบาลสัตว์จุฬาเล็ก เพื่อมาตรวจตาโดยเฉพาะค่ะ ผลการตรวจ น้องตาไม่ได้บอดค่ะ(ตอนแรกคิดว่าน้องตามองไม่เห็น) ตอบสนองทุกอย่าง ที่น้องตาปิด

และมีตาบุ๋มลงไป เพราะน้องติดเชื้อ และด้วยน้องมีอายุแค่ 1 เดือน ยังเล็กมาก ยังมีพัฒนาการที่เดินเปะปะ มองทุกอย่างไม่ชัดเจน โตขึ้นน้องจะเห็นชัดเจนคะ คุณนพพาไปตรวจ 2 ที่ รวมถึงหมอของเรา หมอก็บอกเหมือนกันคือ มองได้ไม่เกิน 60 % แต่หมอที่จุฬา ได้ตรวจด้วยเครื่อง และความชำนาญ

และยืนยันว่าน้องจะมองเห็นค่ะ ถ้าไม่ได้รับการดูแลแต่แรก น้องคงไม่มีโอกาสเห็นค่ะ เพราะเชื้อคงลามมากขึ้น พี่ๆจ๋า ขอบคุณทุกกำลังใจ ความรักความเมตตาที่มอบให้นู๋ ทุกเม้นทุกประโยค ทุกๆการช่วยเหลือทุกๆทาง นู๋ขอบคุณมากๆคะคนที่อิ่มบุญต้องขอบคุณมากที่สุด คือแม่นพคะ

ด้านชาวเน็ตหลังได้รับชมเรื่องราวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวชื่นชม หนุ่มใจดีที่รับน้องไปดูแล ถึงน้องจะเป็นหมาที่อาจจะมีปัญหาในเรื่องของสายตา แต่เขาก็ยินดีพาน้องไปรักษาถึง 2 โรงพยาบาลแถมมารับน้องไปหาหมอตั้งแต่ตี 4 นี่แหละนะคนรักสัตว์ ขอขอบคุณจริงๆ

ขอขอบคุณ : Thitapa Noi , Noppawan Chantree