เพราะในความเป็นแมวที่มีความคิดความอ่านเทียบเท่ากับเด็กเพียงสามขวบ เลยทำให้บางสิ่งบางอย่างพวกเขาก็จะมีความคิดแค่เทียบเท่ากับเด็กที่ไม่รู้เรื่องแม้ไร้เดียวสา เลยทำให้บางครั้งก็อาจจะสร้างเรื่องให้กับทางผู้เป็นเจ้าของนั้นปวดหัวขึ้นมาแม้ทว่าแต่การเป็นแมวจรเองก็เช่นกัน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kattaleya Jitram ได้โพสต์เล่าเรื่องราวสุดหัวจะปวดหลังได้เห็นเจ้ามิ้วตัวนี้ที่เป็นแมวจรซึ่งน้องจะอยู่แถวๆโรงงานและชอบมาเดินตรวจงานเหมือนกับว่าเป็นเจ้าของโรงงาน ซึ่งเธอเองก็ยังเคยให้ประทังน้องกินแม้คนในโรงงานก็เอ็นดูน้องเพราะเป็นแมวสามสีหน้าตาหน้ารัก

แต่มาในวันนี้ก็กลับทำให้เธอนั้นใจจะวาย เพราะได้เห็นเจ้าสามสีนั้นเปลี่ยนไปเนื้อตัวเต็มไปด้วยสีแดงเหมือนกับโดนใครเขาแกล้งมา ซึ่งหลังจากที่เธอพบเจอเธอก็ได้ไปพูดคุยกับคนในโรงงานว่าใครเป็นคนแกล้งน้อง และก็ได้ความว่าในความจริงแล้วน้องนั้นแกงตัวเอง

เพราะมีพี่คนหนึ่งได้เห็นตอนนี้น้องกำลังแอบไปคลุกสีมาพี่คนนั้นเลยได้จับน้องไปอาบน้ำทำความสะอาดแล้วพระเข้ากลัวน้องสามสีจะเลียเข้าไปก่อน เธอเลยได้นำเรื่องราวสุดน่ารักนี้มาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวจนภายหลังก็ได้มีเสียงดราม่าเกิดขึ้นเพราะกลัวว่าน้องจะเลียตัวเองเข้าไป เธอก็เลยมาโพสต์เอาไว้เป็นคำชี้แจงว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะในตอนนี้น้องได้กลับเป็นสีปกติแล้ว

ที่มา Kattaleya Jitram