เพราะในความพร้อมที่เราพยายามจะย้ำบอกเสมอว่าให้คำนึงก่อนที่จะรับหนึ่งชีวิตน้อยๆนี้มาไว้ข้างกายหรือดูแลเขา เพราะถ้าวันหนึ่งเกิดถ้าคุณเลี้ยงด้วยความไม่ตั้งใจหรือดูให้ดีชีวิตเหล่านี้จะต้องตกเป็นเป ้าแม้ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ในวันที่คุณทิ้งเขาจะต้องรอเพียงเวลาหมดสิ้นลมหายใจ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chusannah Khan Bhichaisongkram ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่ทำให้เขาต้องเสียน้ำตาหลังในช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้เขาได้เจอกับน้องในระหว่างทางกลับบ้านในอำเภอห้วยยอดที่ตกอยู่ในสภาพสะบักสะบอมเพราะตอนนั้นน้องกำลังจะโดนสุนัขแถวนั้นรุมฟัด

และก็โชคดีที่เขาไปเจอทันเลยไล่สุนัขจรไปได้ทัน และชาวบ้านแถวนั้นก็บอกว่าน้องโดนรถชนมาก่อนหน้านี้ ซึ่งตอนที่เขาเจอนั้นเขาเห็นน้องกรามหักเบี้ยวไป 1 ข้างตาก็ออกเหมือนจะบอด เขาเลยอุ้มน้องกลับมาและได้มาอัพเดทว่าตอนนี้ได้รักษาพยาบาลน้องในเบื้องต้นแล้ว

และพาน้องไปหาสัตวแพทย์เพื่อที่จะทำการรักษาและทางคุณหมอก็ได้เย ็บแผลที่ตาและกราม 1 ข้างและทราบเรื่องราวเพิ่มเติมจากคนแถวนั้นได้บอกว่าแต่ก่อนหน้านี้น้องเคยมีเจ้าของแต่เจ้าของได้ย้ายบ้านไปแล้วน้องก็เลยต้องกลายเป็นแมวจรแทน เขาเองก็อยากที่จะเลี้ยงน้องเอาไว้นะแต่เนื่องด้วยที่บ้านมีสุนัขด้วยแล้วก็เลี้ยงนกด้วย เลยไม่สะดวกแต่ตอนนี้ก็รักษาน้องให้หายจากอาหารให้น้องรอดก่อนแล้วก็จะหาผู้ใจบุญรับน้องไปดูแลซึ่งถ้าใครสะดวกที่จะเลี้ยงน้องก็สามารถติดต่อหาเขาได้เลย

ที่มา Chusannah Khan Bhichaisongkram