แม้ในความพร้อมที่เราพยายามจะบอกให้มีก่อนจะหาหรือนำพามาไว้ เพราะถ้าเกิดเราเลี้ยงเพียงแค่สงสารด้วยจิตใจวันหนึ่งเกิดป่วยไข้ก็ไร้แม้ทุนจะพาไปรักษา ตัวของน้องแมวเองก็จะต้องเกิดความทุกข์ทรมาณอย่างแสนเจ็บปวด แม้อาจจะต้องรอจนพวกเขานั้นหายจากอาการเหล่านั้นไปเอง

แต่ทว่าเกิดเป็นหนักบางตัวก็คงจะรอไม่ไหวเหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ต้นทุนน้อย กำไรไม่มี ที่ได้มาโพสต์เล่าเรื่องราวเพื่อที่จะพยายามขอให้คนช่วยเหลือ เพราะพอดีพีข้างบ้านมาร้องไห้สงสารแมวท้องแก่คะตอนนี้น้องท้องใหญ่มากและมีน้ำคล้ำถุงใสๆแตกออกมาน้องก็หายใจเร็วและเหนื่อยมากๆคะวิ่งร้องปวดทั้งวันทั้งคืนเลย

และยังวิ่งไล่ฟัดแมวไปทั่วเลยด้วยเหมือนว่าน้องจะไม่มีแนงเบ่ง เธอก็ช่วยน้องแปปนึงลูบท้องให้พอสักพักหางลูกแมวน้อยก็โผล่ออกมานิดนึงตั้งแต่บ่ายแต่แม่แมวไม่ยอมเบ่งออก เธอก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงหรือช่วยเหลือยังไงเพราะเจ้าของแมวเขาก็ไม่มีเงินเลย

เลยมาขอความเมตตาให้กับน้องแม้ในตอนนี้น้องก็แย่คะไม่มีแม้แรงเลยแต่ก็ยังพยายามวิ่งร้องและคราง ซึ่งถ้าพี่ๆคนไหนเมตตาเธอก็มาขอข้าวสารอาหารแมวบริจาคให้น้องก็ได้ แต่เธอไม่ขอรับเป็นเงินนะคะเป็นอาหารพอคะแมวมีเยอะมากเกือบ 20 ตัว แม่แมวเองก็เคยถูกคนใจร้ายทำร้ายจนตอนนี้ต้องตาบอด

แม้ในภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทว่าตอนนี้น้องได้คลอดออกมาแล้วเธอแอบเดินไปดูเห็นแต่แม่แมวท้องแฟลบลงเยอะแล้วแต่ไม่เห็นลูกและเหมือนจะมีน้ำไหลออกมาจากก้นเขาไม่หยุด ส่วนลูกของน้องแมวยังหาไม่เจอเธอก็ได้แต่เอาอาหารเทเอาไว้ให้น้องกันหิว

ที่มา ต้นทุนน้อย กำไรไม่มี