เพราะชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงแค่แมวจรตัวน้อยๆตัวหนึ่งชีวิตต้องยังตราตึงดิ้นรนกับความหิวในแต่ละวันต้องออกหา เพราะไม่ได้มีใครมาเฝ้าคอยปกป้องดูแลหรือถนอมเหมือนแมวที่มีเจ้าของ ยังต้องคอยนอนหลบแอบปีนต้นไม้หนีหมาแม้หน้าตาก็หายไปแทบหนึ่ง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แล้วจะให้ฉัน ชื่อว่าอะไรละ ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาของน้องแมวจรตัวนี้ที่อาศัยอยู่แถวนวมิน 147 ในจังหวัดกทม ซึ่งเลยอยากจะหาใครที่อยู่แถวนั้นอยากจะให้พาน้องไปรักษาหน่อยได้ไหม และเรื่องเงินเธอจะขอระดมทุนช่วย

เพราะสงสารเขามากๆเพราะเขาต้องทนใช้ชีวิตอยู่ในสภาพที่หน้าตายับเยินไปแถบด้วยไม่รู้ว่าน้องไปถูกอะไรมาหรือเป็นโรคอะไรแต่น้องจะต้องอยู่กับความเจ็บปวดมากๆแน่ เพราะดูจากแผลที่เป็นที่หน้า เธอก็หวังว่าใครที่เห็นโพสต์นี้แล้วก็อยากที่จะฝากแชร์หน่อย

เพราะสงสารน้องมากๆและอยากจะให้ใครหรือหน่วยงานใดเข้าช่วยเหลือเขา ซึ่งในภายหลังจากที่โพสต์ลงเธอก็ได้มาอัพเดทว่า ตอนนี้พยายามที่จะตามหาเพราะไม่รู้ว่าน้องไปแอบที่ไหน แม้ยังโพสต์ตัดพ้อว่าไอเหมียวไปแอบอยู่ที่ไหนลูกออกมาได้แล้วลูก

พี่ๆเขาจะช่วยหนูเองจะพาไปรักษาให้หายเรื่องเงินเดี๋ยวช่วยระดมทุนกันมีพี่ๆหลายคนพร้อมที่จะช่วยหนูอยู่ ตอนนี้ยังตามจับน้องอยู่นะคะถ้าเข้ารักษาแล้วจะมาอัพเดทให้ฟัง

ที่มา แล้วจะให้ฉัน ชื่อว่าอะไรละ