เพราะในความเป็นทาสยามที่เราได้เห็นก็อาจจะอดใจไม่ได้เพราะเมื่อเห็นแมวที่พวกเขากำลังตกทุกข์ได้ยากหรือเป็นแมวที่เกิดมาเป็นจรแม้แต่แมวที่เจ้าของเขาเลี้ยงด้วยความรักแต่รักที่ว่าอาจจะไม่ดีเท่ากับเราก็อาจจะทำให้เราที่มีจิตใจที่อ่อนโยนเกิดความสงสารพวกเขาแม้ในบางครั้งก็ทำให้เราต้องใจสลายลงเมื่อได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาตรงหน้า

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sirena Meejinda ได้โพสต์เล่าเรื่องราวนีคือน้องแมวจากหอของเธอซึ่งเพื่อนของเธอเป็นคนถ่ายมาให้เธอดูแล้วเจ้าของห้องก็ไม่อยู่ น่าจะไม่ค่อยอยู่ห้องซึ่งเมื่อเธอได้เห็นเธอก็บอกว่าสงสารน้องมากๆแต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง

เพราะเป็นห้องข้างๆของเพื่อนเธอ แม้เธอก็เคยไปค้างห้องเพื่อนเพราะเข้าห้องตัวเองไม่ได้เพราะกุญแจอยู่กับแฟน เธอก็ได้ยินเสียงน้องร้องติดสัตว์อย่างตลอดเวลาเลย แต่ก็ไม่กล้าที่จะชะโงกหน้าไปดูเพราะเพื่อนเธอก็เคยพูดให้ฟังว่าข้างห้องไม่สนใจน้องแมวเลย

แต่เธอก็ไม่คิดว่าจะเป็นถึงขนาดนี้ เพราะถ้าคนเลี้ยงแมวต้องหลงรักเค้ามากๆแม้เห็นภาพนี้แล้วก็ยังซึมเลยค่ะ เพราะตัวเธอเองก็เลี้ยงน้องแมวและรักเค้าเหมือนกับลูกเลย และดูจากที่อึของน้องน่าจะหลายวันข้าวก็หมดน้ำก็หมดและเชือกก็สั้นมาก เลยอยากจะฝากไปถึงเจ้าของห้องหน่อยนะคะ

หรือถ้าบังเอิญเจอโพสต์นี้ก็อยากจะรบกวนดูแลน้องให้ดีอย่างที่สุดหน่อยได้ไหม ปล.ตอนนี้เพื่อนเธอไม่อยู่หอถ้าอยู่จะรบกวนหย่อนข้าวไปให้น้องอยู่ แม้เธอเองก็ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีกับเจ้าของ้นองแมวแต่เธอแค่สงสารน้องมากๆจริงๆ ซึ่งภายหลังเธอก็ได้เข้ามาอัพเดทไว้ว่าตอนนี้เจ้าของน้องรับรู้แล้วว่าเกิดอะไรเธอก็ได้แต่ภาวนาให้น้องมีบ้านที่อบอุ่นสมกับความน่ารักของน้อง

ที่มา Sirena Meejinda