เพราะความเป็นแมวตัวน้อยๆที่อาจจะเคยถูกเลี้ยงดูแลมาในบ้านหรือในระบบปิด ที่มิดชิดหรือมีเจ้าของคอยปกป้องดูแลรักษาถนอมมาดั่งดวงใจ แต่พอวันหนึ่งเกิดพลัดหลงตัวต้องดิ้นรนหรือพยายามจะแบกสังขารเอาตัวรอดกับโลกที่กว้างใหญ่แม้ไม่ปลอดภัยและเกือบจะเอาชีวิตไม่รอดดี

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า AO RN ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเพื่อที่จะตามหาเจ้าของให้กับน้องแมวตัวนี้หลังมาโพสต์ถามลงในโลกออนไลน์ว่ามีน้องแมวใครหายบ้างไหม เพราะน้องน่าจะโดนหมากัดมา 2-3 วันแล้วไม่ยอมขยับไปไหน

แล้วน้องก็มีแผลที่สะโพกกับใต้รักแร้ แผลน้องก็เริ่มที่จะเน่าแล้วใครเป็นเจ้าของบอกนะคะจะพาไปส่ง แต่ถ้าน้องไม่มีเจ้าของก็อาจจะต้องหาทุนเพื่อที่จะพาน้องไปรักษา ซึ่งถ้าใครบริจาคช่วยน้องได้บ้างก็วอนขอความเมตตา เพราะตัวเธอเองก็ไม่มีทุนมากพอที่จะพาน้องไปรักษา

แต่พาน้องไปหาหมอให้ได้หรือถ้าใครสนใจช่วยบริจาคให้กับน้องก็สามใารถจะแจ้งเธอได้เธอก็อยากจะให้ช่วยๆกันหน่อยนะ เพราะสงสารน้องน้องนั่งตากฝนมาแบบนี้น่าจะ 2-3 วันแล้ว แม้ในความโชคร้ายที่เขาต้องทนทุกข์ทรมานแบบนั้นในภายหลังก็ได้มีผู้ใจดีเข้ามาขอให้ตัวผู้โพสต์ช่วยพาไปหาหมอและมาเปิดรับบริจาค

ซึ่งเธอก็ได้มาโพสต์อัพเดทไว้ว่าตอนนี้น้องถึงมือคุณหมอแล้วแต่ก็ยังต้องรอดูอาการและค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพราะอาการน้องค่อนข้างหนักแต่น้องก็เริ่มจะดีขึ้นแล้ว เพราะน้องสู้มากเธอก็พร้อมจะสู้ไปกับน้องแต่ในส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็อาจจะต้องรอคุณหมอประเมินและเธอก็จะรักษาน้องให้จนหายดี

ที่มา AO RN