แม้หลายๆคนที่พูดบอกตลอดว่าแมวนั้นเป็นสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีความรักเจ้าของแต่ในความเป็นจริงแล้วพวกเขาเองก็มีจิตใจที่รักและคิดถึงผู้เป็นเจ้าของไม่ได้ต่างอะไรไปจากคนหรือแม้แต่สุนัขเลย แต่เพียงพวกเขาไม่ได้แสดงออกมาให้เราเห็นแม้จะได้เห็นก็ในวันที่เราไม่ได้อยู่กับพวกเขา

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เก๋ ยโสธร ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของชีวิตแมวตัวนี้ที่เคยมีบ้านมีพ่อแม่ที่ดูแลเค้ามา แต่แล้วเขาก็ย้ายหนีจากลา ปล่อยน้องทิ้งแบบไม่มีแม้เยื่อใยเลย และทุกวันนี้ห้องนั้นก็ว่างเปล่าน้องก็ยังไปนอนเฝ้าหน้าห้องที่เคยอยู่ทุกวัน

แต่ละวันก็ได้กินบ้างไม่ได้กินบ้างจากที่เคยเป็นแมวอ้วนถ้วนสมบูรณ์ก็ผอมลง เขาเจอน้องก็เฝ้าให้อาหารเปียกทุกวันวันละ 1 ครั้งและหวังว่าสักวันจะยอมเปิดใจให้ ซึ่งคนที่คิดจะทิ้งแล้วก็รบกวนมาดูอย่างแมวตัวนี้ครับ ว่าเขารอคอยคุณอยู่ตลอดเลยแค่ไหน

แม้ยังมีแมวที่รอความช่วยเหลือเยอะมากๆ ขอแค่เปิดใจของเราที่จะช่วยเหลือ ความช่วยเหลือของเราที่มีต่อแมวอาจจะเปลี่ยนโลกทั้งใบไม่ได้ แต่สามารถเปลี่ยนชีวิตแมวตัวนี้ที่เราช่วยเหลือได้ไปตลอดกาล เพราะคำว่าโลกทั้งใบใครที่ไม่เลี้ยงอาจจะไม่เห็น

หนึ่งชีวิตเขาต้องทุกข์ทั้งเป็นและเฝ้ารออยู่กับความหวังว่าคนที่เขารักของเขาจะไม่มีวันทิ้งเขาและรอด้วยใจหวังว่าเขาจะกลับมารับตัว ซึ่งเราก็อยากจะฝากไปถึงทุกคนที่เลี้ยงหรือคิดอยากจะเลี้ยงไว้ว่าให้มีความพร้อมให้ดีก่อนที่จะรับหนึ่งชีวิตมาดูแล

ที่มา เก๋ ยโสธร