โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Peerapat Kaewphring ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่า ทุกคนครับ ผมมีเรื่องไม่สบายใจมากๆ ขอเกริ่นก่อนนะครับโดยปกติแล้วผมเป็นคนรักแมวมากๆ เลี้ยงเอง 3 ตัว ซึ่งเลี้ยงระบบปิดมาโดยตลอด เมื่อวานครับระแวกบ้านผมจะมีแมวจรไม่ก็แมวของเพื่อนบ้านแถวนี้ที่เลี้ยงระบบเปิดอยู่

.

เป็นเพียงภาพประกอบ

เขาเดินมาร้องเหมียวๆแถวหน้าบ้าน ผมเลยออกไปเล่นด้วย นั่งคุยด้วย (ระแวกบ้านจะเป็นซอยเล็กๆ มีรถผ่านไปมา) จังหวะที่ผมก้มลงคุยกับน้องหน้าบ้าน น้องวิ่งข้ามถนนไปอีกฝากในขณะที่มีรถกระบะขับมาไวมากๆ ซึ่งผมตกใจมากเพราะรถคันนันชนน้องจนจมกองโลหิต

เป็นเพียงภาพประกอบ

ทุกอย่างมันเกิดขึ้นไวมากครับ ผมกรี้ดแล้วยืนร้องไห้ตรงนั้นคนเดียว ไม่มีใครผ่านมาหรือเห็นผมเลย ผมช็อคและทำอะไรไม่ถูก น้องชักได้แปปเดียวก่อนจะนิ่งไป ผมวิ่งเข้าไปอุ้มน้องขึ้นมา ซึ่งผมเองก็ไม่มีรถพาน้องไปหาหมอ ผมพยายามโทรหาคนรู้จักก็แล้ว แต่เหมือนจะไม่มีใครว่างเลย (บ้านผมอยู่ชนบท รพ.สัตว์ก็ไกล)

เป็นเพียงภาพประกอบ

ผมยืนร้องไห้แบบนั้นจนน้องสิ้นใจไปต่อหน้า ทำได้แค่พาร่างน้องไปฝังและกลบดินไป ร้องไห้ไป ยืนขอโทษซ้ำๆ ขอโทษที่ออกไปคุยด้วย ขอโทษที่คว้าไว้ไม่ทัน เมื่อคืนผมนอนไม่หลับ เอาแต่ร้องไห้เพราะโทษตัวเอง ถ้าไม่ออกไปคุยกับน้อง น้องคงไม่มาเจอจุดจบอะไรแบบนี้ ทำอย่างไรดีครับผมออกไปหน้าบ้านทุกที ผมซึมเศร้าทุกครั้งเลยครับ

ที่มา Peerapat Kaewphring