แม้แต่การเลี้ยงเอาไว้ภายในบ้านเราเองผู้เป็นทาสก็ไม่สามารถที่จะปล่อยหรือไว้วางใจได้ เพราะพวกเขาก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากเด็กตัวน้อยๆ ที่ไม่รู้เรื่องราวหรือไม่รู้ภาษาว่าอันไหนกินได้หรือทำไม่ได้ เราเองคนเป็นทาสก็จะต้องระวังทุกอย่างแม้จะต้องเก็บให้พ้นมือของพวกเขา

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หมอต้า – คลินิกพอเพียงรักษาสัตว์ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้หลังทางแฟนเพจได้นำมาลงไว้เป็นอุทาหรณ์อุทาใจเตือนใจสำหรับเพื่อนๆชาวทาสแมว เมื่อเคสนี้เป็นน้องแมวที่มาด้วยภาวะกินอะไรไม่ได้เลยมาร่วมเดือนแล้ว

แม้ยังมีอาการถ่ายไม่ออกจนเนื้อตัวผอมลงเรื่อยๆ ทางเจ้าของเองก็รักษามาหลายที่แล้วแต่กลับไม่มีท่าทีที่น้องจะดีขึ้นเลย จึงได้ถูกนำตัวส่งมายังที่นี้แม้หมอก็ได้จับ X-ray เพื่อที่จะหาต้นเหตุและก็ได้พบกับสิ่งแปลกปลอมที่เข้าไปอุดตันกระเพาะอาหาร จนกระเพาะอาหารขยายขนาด

ซึ่งน้องแมวเองก็มีภาวะท้องกางและตัวผอมมากด้วยน้ำหนัก 1.8 กิโล วันนี้เลยผ่ากระเพาะเจอต้นตอก็คือเจ้ามุ้งลวดจำนวนมากที่อัดแน่อยู่ในกระเพาะอาหารของน้อง และได้ทำการนำออกมาให้หมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้น้องก็ได้ออกจากห้องผ ่าตัดแล้วพักฟื้นอยู่ในตู้ ICU และรอติดตามอาการเป็นระยะ ซึ่งทางเพจของคุณหมอเลยได้นำมาลงเตือนเพื่อนๆทาสแมวเอาไว้ว่าแม้การที่เราเลี้ยงพวกเขาในระบบปิดแล้วก็ใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไปถ้าไม่ระมัดระวังให้ดี

ที่มา หมอต้า – คลินิกพอเพียงรักษาสัตว์