โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Nut Anchalee ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่า คนในห้องนี้มีวิธีทำใจกับสัตว์เลี้ยงที่จากไปยังไงบ้างหรอคะ ตอนนี้เรายังทำใจไม่ได้เลยและยังช็อคมากตอนนี้ เหมือนสติหลุดไปเลย

.

เรารู้สึกแย่มากทั้งสงสาร ทั้งเสียใจ เรื่องของเรื่องคือมีคนให้ลูกแมวมา แบบยังไม่ทันหย่านมแม่เลยค่ะ เหมือนเป็นแมวจร แม่น้องแกมาออกลูกแล้วทิ้งไป เขาเก็บมาแล้วเขาเลี้ยงไม่เป็น มาฝากเราเลี้ยง แต่เราก็มีแมวตัวเองอยู่แล้วนะคะ

1 ตัว อายุประมาณ 8 เดือน เราบอกเขาว่าถ้าให้คือให้เลยนะ ถ้าเลี้ยงแล้วเราไม่ให้คืนแล้วนะ เพราะว่าเราจะผูกพันไปแล้ว น้องอยู่กับเรามาได้เกือบเดือน ก่อนหน้านี้ปกติค่ะแต่ร่างกายดูไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว แต่พอมา 2 วันมานี้คือนอนทั้งวัน

แล้วแมวเราตัวโตมันไม่เคยนอนกับพื้น แต่ 2 วันมานี่มันนอนเฝ้าน้องไม่ยามห่างกาย จนเราแอบคิดว่า ตัวเล็กมันจะเป็นอะไรไหมนะเพราะคิดว่าพวกหมาแมวมันจะมีจิตสื่อถึงกันได้ วันนี้ตื่นเช้ามาตั้งใจจะพาไปหาหมอ

แต่ไม่ทันแล้วค่ะ น้องคงยื้อตัวเองไม่ไหว นอกได้จากไปแล้ว ตัวเราเองเสียใจมาก ร้องไห้ฟูมฟาย รู้สึกโทษตัวเองที่ดูแลเขาไม่ดีพอ ไม่ทันได้เห็นตอนโตแล้ว และวันนี้นมหมดกระป๋องพอดี จะไปซื้อให้ใหม่ แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว

ที่มา Nut Anchalee