แม้ในสภาพชีวิตที่ทุกคนเห็นว่าพวกเขาเป็นแมวจรอย่างน้อยๆพวกเขาก็ยังมีข้าวหรือพอมีให้ประทังชีวิตให้ผ่านพ้นวัน แต่ความความเป็นจริงนั้นชีวิตมันไม่ได้ง่ายเหมือนดั่งฝันที่ทุกคนวาดไว้ เพราะกว่าจะได้ตกถึงท้องแม้ต้องหลบแอบจะทุกข์หรือภัย ต้องทนใช้ชีวิตให้รอดพ้นไปในแต่ละวันมันไม่ง่ายเลย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Manerat Pu ที่ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาหลังจากที่เธอเจอน้องแมวตกน้ำตรงช่อง BTS ช่องนนทรีเธอก็พยายามที่จะเดินเลาะมาตามแนวของ BTS เพื่อที่จะหาบันไดขึ้นคลองแต่ก็ไม่พบเจอบันไดเลย

เธอเลยได้มาโพสต์ถามลงในกลุ่มทาสแมว offcial เพื่อที่จะขอความช่วยเหลือ ว่าต้องแจ้งไปยังหน่วยงานไหนเพื่อให้เข้ามาช่วยน้องพอดีเธอเองก็รีบขึ้นไปทำงานด้วย แต่ก็อดสงสารที่จะปล่อยผ่านไปไม่ได้จริงๆ เพราะสภาพน้องเนื้อตัวเปียกปอนเต็มไปด้วยน้ำที่ได้ตกลงไปในคลองดังกล่าว

และก็มีเพียงกิ่งไม้น้อยๆที่ลอยอยู่บนผิวน้ำและน้องก็พยายามที่จะประทังตัวให้รอดพ้นด้วยการทรงตัวแบบไม่ขยับไปไหน แม้เธอเองก็ไม่ได้อยู่จนถึงเวลาที่มีคนมาช่วยไว้เลยต้องทำใจเดินผ่านไปปาดน้ำตาตกในแม้จะไม่สบายใจเลย จนในภายหลังได้มีคนเข้ามาเห็นและคาดว่าน่าจะช่วยน้องขึ้นมาแล้ว

เพราะหลังจากนั้นเธอได้มาอัพเดทว่าเธอลงมาดูน้องอีรอบแล้วและแจ้งกู้ภัยเพื่อให้มาช่วยเหลือน้องแต่ก็ไม่พบเจอน้องอีกเลย แม้ก็มีคนเข้ามาอัพเดทว่าได้ช่วยน้องขึ้นมาจากน้ำและนำไปไว้แถวๆนั้นซึ่งเป็นเกาะกลางถนน และก็ยังไม่มีใครพบเห็นน้องแมวอีกเลยก็ยังไม่รู้ว่าป่านนี้จะเป็นยังไงบ้าง

ที่มา Manerat Pu