เพราะการเลี้ยงดูแลพวกเขาก็เหมือนกับเราที่ได้เลี้ยงดูแลเด็ก ยามตัวเองได้ออกไปเจอกับโลกกว้างใหญ่ก็คงจะตื่นหูและตื่นตาตื่นใจเลยเดินออกมาไกลบ้าน แต่พอนึกขึ้นได้หรือเกิดความกลัวขึ้นมาก็คงจะร้องเรียกหาผู้ที่เคยปกป้องตัวหรือนั้นก็คือผู้เป็นพ่อแม่ที่ได้เลี้ยงดู

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อุษา ยะปะนันท์ ที่ได้โพสต์เรื่องราวสุดจะทุกข์ใจหลังเข้ามาตามหาเจ้าของให้กับน้อง เพราะน้องติดอยู่บนต้นไม้ร่วมสองวันแล้วก็ทำได้แค่ส่งเสียงร้องเพื่อที่จะเรียกหาผู้เป็นพ่อเป็นแม่ พิก ัดเคหะปากเกร็ดแฟลต 3

แม้เขาก็พยายามจะตามหาแล้วเข้าช่วยเหลือน้องด้วยมีคนได้นำตะกร้าเข้าไปยื่นให้เพื่อให้น้องลง แต่น้องก็ยังไม่ยอมที่จะลงมาด้วยคาดว่าน่าจะเจอกับสุนัขที่วิ่งไล่ตัวขึ้นไปเลยไม่กล้าลงมาอีกเลย แต่วันเวลาก็ผ่านมาร่วมสองวันแล้วที่น้องเอาแต่อยู่บนต้นไม้และไม่ยอมลง

แม้ไร้น้ำไร้อาหารจะตกถึงท้องเธอก็ยังเป็นห่วงเรื่องของสุขภาพน้องที่อยู่แต่บนนั้น แม้ภายหลังก็ได้มีคนเข้ามาอัพเดทว่าตอนนี้ให้น้องอยู่ในบ้านแล้วเพราะฝนตกทุกวันสุนัขแถวนั้นก็เยอะเลยไม่อยากจะปล่อยไว้เลยไปช่วยลงมาไว้แล้วพาเข้าบ้านแล้ว

ซึ่งถ้าใครเป็นเจ้าของก็สามารถมาแสดงตัวและรับน้องได้จากในคอมเม้นท์ในโพสต์ เพราะในตอนนี้เขาปลอดภัยแล้วก็จริงแต่ในใจเขาก็คงจะคิดถึงแต่ผู้เป็นพ่อแม่ที่ได้เลี้ยงดูแลเขามา เราก็พยายามได้เท่าที่จะทำก็ถือว่าขอบคุณทางผู้ที่เข้ามาอัพเดทมากๆที่ไม่เลือกจะปล่อยน้องไว้ตรงนั้น

ที่มา อุษา ยะปะนันท์