เพราะความเป็นคนหรือการเห็นคุณค่าของชีวิตคนเราไม่เท่ากัน บางคนเห็นเป็นเพียงสัตว์ไร้ค่าหรือราคาจะให้มีชีวิตอยู่ต่อ แต่บางคนกลับเห็นว่าเป็นหนึ่งชีวิตที่มีค่าคู่ควรพอจะพาไปรักษาให้หายดีมาหรือพาไปเลี้ยงดูเพราะเห็นคุณค่าถึงการมีลมหายใจ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Prapassorn Suwansang ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาหลังจากที่เจอน้องถูกทำร้ายมาจนแทบจะไร้แรงยืนไหวแม้ฟันหักยังไม่พอพักพามาทอดทิ้งไว้กะให้สิ้นลมไปเหมือนไร้ลมหายใจหรือชีวิต

แม้ร่างกายหายเจ็บแล้วแต่ในใจก็ยังไม่มีใครที่จะมาช่วยเยี่ยวยา เพราะจากการถูกเฝ้ารักษาในวันนั้นที่ได้พบเจอจนมาวันนี้น้องได้หายดีแล้ว แม้เธอจะพยายามรักษาให้น้องหายดีแต่น้องก็ยังไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เพราะคนในหมู่บ้านก็บอกให้เอาไปเทไว้ไปปล่อยทิ้ง

เธอเลยมาขอบ้านที่สามารถจะเลี้ยงดูแลเขาได้ในระบบปิด ที่จะไม่ขังกรงน้องและให้ชีวิตนี้ได้มีอิสระแต่ไม่เลี้ยงระบบเปิด สามารถที่จะพาน้องไปหาหมอได้เวลาป่วยหรืออัพเดทอาการของน้องได้ ซึ่งถ้าท่านใดอยากจะรับเลี้ยงดูแลก็สามารถที่จะทักไปหาเธอได้พร้อมกับส่งรูปบ้านในอินบล็อกให้เธอคัดดูเลย

แม้ในตอนนี้น้องก็ยังไม่ได้ทำหมันและยังไม่ได้เทสเอดส์กับลิวคีเมียว่าน้องจะมีผลออกมาเป็นยังไงเลยขอบ้านที่สามารถจะเลี้ยงไว้ได้โดยที่ไม่มีแมวอื่นร่วม ซึ่งถ้าใครอยากจะรับหรือเมตตาชีวิตน้อยๆนี้ก็สามารถจะทักไปหาเธอได้เลย

.

.

ที่มา Prapassorn Suwansang