เพราะเคยมีคนบอกเอาไว้ว่าเพียงถ้าเราเลี้ยงแมวหนึ่งตัว เราจะรักแมวทั้งโลกใบนี้ก็อาจจะเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับทาสแมวและทาสแมวเองก็คงจะเข้าใจได้ดีเพราะเพียงแค่เราเห็นแมวจรที่พวกเขากำลังตกทุกข์ได้ยากเราก็จะเกิดความสงสารและแม้คิดถึงแต่ลูกเราที่ได้อยู่อย่างสุขสบาย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ton Anusak ได้โพสต์เรื่องราวสุดแสนจะสะเทือนใจกับคนเป็นทาสแมว หลังจากที่เขาได้ให้อาหารแมววัดนี้มาสี่ปีกกว่าเพราะความสงสารและเห็นเขาอดอยากเพราะถูกคนใจร้ายนำมาปล่อย และก็ได้เจอกับน้องแมวตัวนี้มาตลอด 4 ปี

และน้องแมวตัวนี้ก็โดนปล่อยออกมาตอนต้นปี 65 และเมือ่มาในวันนี้น้องก็เดินล้มตัวลงมานอนตรงหน้าซึ่งน้องก็กำลังท้องแก่ตาบอดตัวเหม็นเขาเองก็คิดว่าน้องน่าจะเป็นไข้หวัดแมว เพราะทุกชีวิตเองก็คงจะต้องการอยู่บนโลกใบนี้ให้นานมากที่สุด

เขาเลยอยากจะมาขอให้ช่วยชีวิตหนึ่งชีวิตนี้สักครั้งหนึ่ง เขาเองไม่ต้องการเป็นเงินที่จะช่วยเหลือแค่ต้องการให้ติดต่อเขาโดยตรงและหวังอยากจะให้น้องถึงมือคุณหมอเพื่อที่จะทำการรักษาน้องแมว เลยได้นำเรื่องราวนี้มาโพสต์ลงในกลุ่มรักหมาทาสแมวหวังให้เจอคนใจดีที่เมตตาช่วยเหลือเขา

ซึ่งภายหลังเขาก็ออกมาอัพเดทและขอขอบคุณมากๆที่เพื่อนๆทุกท่านให้ความสนใจและอยากจะช่วยเหลือน้อง เพราะตอนนี้มีคนเข้ามาขอรับเคสน้องแมวแล้ว และในเย็นวันนี้เขาก็จะพาแมววัดไปหาหมอและจะมาอัพเดทอาการของน้องให้ฟังอีกที เราก็ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ใจดีที่ช่วยเหลือกันและกัน

ที่มา Ton Anusak