แม้ในชีวิตที่เกิดมาและไม่สามารถจะพูดหรือไปร้องบอกใครเขา ด้วยตัวเศร้าเกิดมาเลือกไม่ได้ที่จะร้องขอให้ใครมาช่วย เหลือถูกเขาเลี้ยงตามมีตามเกิดหรือตามยถากรรม ชีวิตลำพังซ้ำยังมีลูกมาต้องคอยปกป้องแม้ไร้ทางจะออกไปหาประทังให้ลูกอิ่มท้อง

แม้ตกดึกยุงก็หามต้องทนอยู่เห็นแล้วยังสงสารน้ำตานองชีวิตไร้การเรียกร้องทนไปเพราะเขาก็ยังพอให้ประทังหิว เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า LilyOnly Happydog ได้โพสต์เรื่องราวรบกวนขอความช่วยเหลือให้ช่วยหาบ้านให้กับแม่เหมียวและลูกแมวทั้ง 3 ตัวนี้

ซึ่งแม้จะไม่ต้องรับไว้ทุกตัวก็ได้ขอแค่ช่วยประทังช่วยเหลือชีวิตเหล่านี้ เพราะแม่แมวและลูกๆทั้ง 3 ตัวถูกขังอยู่ในกรงใต้ถุนของบ้านร้าง และมียายคนที่จับแมวมาขังเขาก็ขาไม่ดีไม่ค่อยจะเดินมาให้อาหารและน้ำให้ ทำให้บางครั้งแมวไม่มีอะไรกินหรือตกถึงท้องเลยในเวลาหลายวัน

แต่ยังมีน้ำและมีมูลเต็มกระบะทรายจนหนอนขึ้น และมีเพียงแสงไฟจากถนนในตอนกลางคืนที่ส่องมาถึงและมีกองทัพยุงเป็นเพื่อนในทุกๆคืน บริเวณที่อยู๋ไม่มีบ้านคนอื่นและติดกับถนนใหญ่เลยทำให้ไม่กล้าปล่อยน้องแมวออกไปด้วยความเป็นห่วงเป็นใยเขา

ซึ่งเมื่อเธอได้พบเห็นก็อดสงสารไม่ได้เลยอยากจะขอวอนผู้ใจบุญมาช่วยรับเลี้ยงและดูแลเขา เพราะชีวิตเศร้าเกิดมาเป็นเพียงแมวจรที่ถูกเลี้ยงดูในกรงขัง แม้ผู้เป็นแม่เขาก็ไม่สามารถที่จะออกไปหาประทังให้กับลูกได้ กลางคืนก็ต้องทนนอนตากยุงเห็นแล้วใจหายและมีน้ำคอยประทังให้ลูบท้องให้หายหิว

ซึ่งเธอก็เลยอยากจะฝากหาบ้านหาคนใจดีมารับเลี้ยงดูแลน้อง นัดรับได้ที่แถวโลตัสคตรองครุ รพ.วิชัยเวช น้องอยู่แถวๆสหกรณ์ถ้ามีผู้อุปการะเค้าจะไปรับพวกเขาให้ได้ และภายหลังจากการโพสต์หาบ้านให้เธอก็มาอัพเดทข่าวดีไว้ว่าตอนนี้มีผู้ใหญ่ใจดีติดต่อเข้ามารับครอบครัวแม่แมวไปเลี้ยงดูให้มีชีวิตใหม่ที่ดีและมีความสุขขึ้นแล้วค่ะ

.

.

.

.

.

.

ที่มา LilyOnly Happydog