แม้ในชีวิตของคนเราเกิดมายังสามารถที่จะเลือกได้ แม้จะเลือกสิ่งต่างๆที่ตัวเองชอบหรือไม่ชอบได้แต่ถ้าชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงสัตว์พวกเขาไม่สามารถที่จะเลือกได้เลยเพราะการที่ได้เกิดมาแล้วมีเพียงสีดำก็กลับกลายเป็นไร้ที่ต้องการของใครๆและซึ่งอาจจะนำมาถึงการถูกเทหรือนำมาปล่อยไว้ให้อดอยากจนสิ้นใจหรือหมดลม

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tou ได้โพสต์เรื่องราวเพื่อที่จะขอความช่วยเหลือให้กับน้องแมวที่ตัวยังเล็กอยู่เลย เพราะไม่รู้ว่าใครช่างใจร้ายเอาน้องมาปล่อยไว้ พิกัดหน้าสำนักงานเขตหนองเขม น้องจะอยู่ตรงข้ามกับป้ายสำนักงานเขต

ซึ่งเขาก็พักในที่ทำงานเลยไม่สามารถที่จะพาน้องเข้าไปพักด้วยได้ เลยอยากจะช่วยน้องให้สุดแต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้เลยช่วยได้แค่นี้จริงๆ เพราะเขาพักในที่ทำงานเจ้านายของเขาก็ไม่อนุญาติให้เลี้ยงสัตว์เลี้ยง เลยไม่สามารถจะช่วยน้องเอาไว้ด้วยการนำมาดูแลไว้ก่อนได้

น้องก็วิ่งเข้าไปหลบแอบในพุ่มไม้แม้คนแถวนั้นบอกน้องน่าจะอายุประมาณร่วม 2 เดือนได้และก็คงจะตามเคยเพราะเกิดมามีสีดำเลยถูกนำมาปล่อยไว้ เราเองก็อยากจะให้เลิกเชื่อว่าแมวดำจะนำภัยร้ายหรือโชคไม่ดีมาให้เพราะยุคสมัยได้เปลี่ยนไปและพวกเขาก็มีหัวใจไม่ได้ต่างอะไรไปจากแมวสีปกติเลย

ที่มา Tou