เพราะในชีวิตเคยเกิดมาแล้วมีคนเลี้ยงดูแลตัวเองมาตลอด ด้วยเกิดมาเป็นแมวพันธุ์ที่เคยถูกเลี้ยงด้วยความรักแม้ไม่เคยต้องหากินเองมาก่อนพอวันหนึ่งเกิดตัวหลงมาต้องเที่ยวเดินตามหาเศษอาหารประทังหิว และมาขออาศัยเขาในโรงงานที่แทบจะไม่มีอะไรตกถึงท้อง

เพราะตัวเองก็หากินเองไม่เป็นเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ittipol Srisatshannawong ได้โพสต์เรื่องราวตามหาผู้เป็นเจ้าของให้กับน้องแมวตัวนี้หลังน้องได้หลงมาอยู่ที่โรงงานแล้วเขาก็กลัวว่าน้องจะอด แม้น้องมีนิสัยที่เชื่องอ้อนเก่งกินจุเข้าหาคน

ซึ่งเขาก็เกิดความสงสารเพราะถ้าปล่อยเอาไว้น้องก็จะต้องอยู่ใช้ชีวิตอย่างอดอยากเป็นแมวจร เขาเลยจับน้องอาบน้ำและตรวจโรคเรียบร้อยแล้ว จึงได้เห็นเพชรในโคลนตมเพราะหลังจากการอาบน้ำให้น้องตัวสะอาดและเป็นแมวพันธุ์ที่มีขนสวยมาก

แม้ในตอนนี้ก็ยังเฝ้ารอเจ้าของติดต่อกลับมาเพื่อมารับน้องกลับไปเลี้ยงดูแลในอ้อมกอดอีกครั้ง พิก ัดที่น้องอยู่แหลมฉบัง ซึ่งถ้าใครคิดว่าเป็นแมวของตัวเองก็สามารถที่จะติดต่อไปหาเขาได้เลย เพราะในชีวิตของเขามีเราเป็นเพียงโลกทั้งใบ

เลยเราพยายามจะพูดบอกกับทาสแมวหรือคนที่เลี้ยงสัตว์เสมอว่าอยากจะให้เลี้ยงพวกเขาไว้ในระบบปิดจะปลอดภัยมากกว่า เพราะเพียงแค่เสี่ยววินาทีที่เราปล่อยให้พวกเขาออกไปเราอาจจะต้องเสียใจไปตลอดเพราะพวกเขาก็เหมือนกับเด็กที่ไม่สามารถจะดูแลตัวเองได้เหมือนกับน้องแมวตัวนี้

และถึงอย่างไรก็ตามเราก็หวังว่าหลังจากที่เราเขียนเรื่องราวนี้ลงเป็นข่าวไปแล้วเจ้าของที่เคยรักและเลี้ยงดูน้องจะได้เห็นเรื่องราวนี้และกลับมารับน้องกลับไปเลี้ยงดูแลเหมือนเดิม

ที่มา Ittipol Srisatshannawong