เพราะในชีวิตจริงเรื่องที่ไม่คาดฝันก็อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอด แต่ถ้าเรามีสติตลอดเราก็อาจจะแก้ปัญหาหรืออาจจะทำให้ช่วยชีวิตหนึ่งได้ เพราะคนที่เขามีสติไม่ดีอาจจะส่งผลร้ายกับคนรอบตัวหรือแม้แต่เพียงสัตว์ตัวน้อยๆที่ใครๆก็ต่างรักชีวิตของตัวเอง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pachrin Yu Han Ngo ได้โพสต์เรื่องราวหลังมีคนบ ้าสติไม่ดีไปขโมยแมวใครเขามาก็ไม่รู้ และขอให้ทุกคนช่วยกันแชร์ไปหลายๆเพจนะคะจะได้รู้ว่าน้องแมวตัวนี้เป็นน้องแมวของใคร เพราะคนดังกล่าวได้ขโมยแมวมาหลายตัวแล้ว

เธอก็ยังต้องแอบช่วยลักน้องแมวมาแล้วหาบ้านแต่ในตอนนี้คนดังกล่าวได้ถือของมีคมเลยเผื่อเจ้าของเขาตามหา น้องคงจะหิวมากเลยมาที่บ้านของเธอทุกคนดูรูปที่เธอถือมีของมีคมอยู่ที่มือด้วย เพราะคนดังกล่าวได้มาสร้างกระต๊อบข้างบ้านของผู้โพสต์

พิก ัดประชาร่วมใจ 41 หมู่บ้านสุขประชาแขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา ซึ่งเธอได้เล่าว่าน้องแมวจะชอบเข้ามากินอาหารในบ้านของเธอและเธอก็พยายามที่จะช่วยน้องแมวเอาไว้ แต่คนสติไม่ดีดังกล่าวก็ได้มากระชากน้องแมวไปจากมือของเธอเลย

แม้เธอยังเคยช่วยแมวมาทั้งหมด 4 ตัวจากเหตุการณ์ในลักษณะคล้ายกันและตัวนี้คือตัวล่าสุดที่เธอช่วยไว้และได้บ้านไปแล้วพี่ก็เคยบอกไปแล้วว่าอย่าเอาแมวมาเลี้ยงอีก แกเลี้ยงไม่ไหวแกลำบากแมวก็จะลำบากไปด้วย และน้องแมวตัวล่าสุดที่เธอหาบ้านให้คนสติไม่ดีดังกล่าวก็เต็มใจยกให้เพราะไม่มีอาหารจะให้น้องแมวกินไม่มีที่ให้น้องแมวอยู่เลยข้ามมาที่บ้านเธอมายืนหน้าประตูเธอก็เลยเปิดประตูให้น้องแมวเข้ามานอนหลบกินอยู่ในบ้านจนกระทั่งเธอไปขอและคนสติไม่ดีก็ยกน้องแมวตัวนี้ให้กับเธอ ซึ่งถ้าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆเราก็ฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าไปช่วยดูแลน้องที่เหลือเพื่อว่าเขาจะนำแมวมาทรมาน

ที่มา Pachrin Yu Han Ngo