เพราะในการคบกันและในบางครั้งก็อาจจะทำให้เราต้องใจสลาย เพราะการจะมีพบเจอก็ต้องมีการพรากจากใจสลายหรือวันเลิกลาที่เราอาจจะไม่ได้เตรียมใจไว้ เหมือนกับคำที่ว่างานเลี้ยงย่อมมีวันต้องเลิกลาเมื่อพบเจอหน้าให้รักษาน้ำใจไว้ เพราะเราจะไม่มีวันรู้ว่าวันไหนที่เราจะได้เจอกันเป็นครั้งสุดท้ายและไม่อาจจะหวนคืน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wanlapha Khongkhoon ที่ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาหลังต่อไปนี้น่าจะไม่ได้เห็นแมวดื้อ 3 หน่อนี้อีกแล้ว เพราะเธอกับแฟนเลิกกัน และวันที่เขาเข้ามาเก็บเอาของออกไปเธอก็ไม่อยากอยู่ให้เจอหน้า

เลยได้ออกไปทำธุระข้างนอกรอให้เขาเก็บของเขาออกไปให้หมด ซึ่งเธอก็ได้ตกลงกันแล้วและเขาก็รับปากแล้วว่าจะไม่เอาแมวของเธอไป เธอก็เชื่อใจเขาเป็นครั้งสุดท้าย ของที่เขาซื้อให้เธอ ไม่ว่าจะเป็นรถมือถือเธอคืนให้หมดแต่ขอแค่เหลือแมวไว้

เพราะเธอรักและผูกพันธ์มากๆ แต่พอเปิดประตูกลับเข้ามา เขาก็เอาทั้ง 3 จิ๋วออกไปแล้ว และตอนนี้นอนก็ไม่ได้กินก็ร้องไห้ไปด้วยกินไปด้วย ซึ่งแมวทั้งสามตัวเธอรับผิดชอบร่วมกัน แต่คนที่จัดหามาเลี้ยงคือเธอทุกตัวเลย เขาก็อ้างว่าเขาเองก็ขาดไม่ได้เหมือนกัน แต่เขารับปากมาตั้งแต่แรกทำไมว่าจะไม่เอาไป

ตอนนี้ก็ทำใจยากมาๆคะ ขอวิธีทำใจหน่อยร้องไห้จนหัวใจจะสลายแล้ว แม้ภายหลังจากที่เธอนำเรื่องราวมาโพสต์ลงเธอก็ได้มาอัพเดทว่า ตอนนี้เธอได้น้องกลับคืนมากแล้วและขอขอบคุณทุกคอมเม้นท์ทุกกำลังใจและทำคำปรึกษามากๆ มีประโยชน์ต่อตัวเธอมากๆ

ทั้งบางคนที่ทักมาให้กำลังใจและให้คำปรึกษาเรื่องกฏหมายเธอ 2 คนจบกันด้วยดีแล้วนะคะ ตกลงกันไว้ว่าถ้าเขาคิดถึงน้องเมื่อไหร่ก็ให้เอาไปนอนด้วยสักคืน ตอนนี้มีความสุขมากๆค่ะ ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะรักกลุ่มนี้ที่สุดเลย

ที่มา Wanlapha Khongkhoon