เพราะในชีวิตที่เกิดมาไร้ค่าไร้แม้ราคาทั้งๆที่ยังมีลมหายใจอยู่ แต่กลับไร้คนจะมาดูหรือคนให้ความสนใจในตัวเขา เพราะการจะนอนแน่นิ่งอยู่ริมถนนมท่ามกลางคนผ่านไปมากลับไร้คนจะหันมาเหลี่ยวแลตัวเจ้า คนก็คิดว่าเขาคงจะสิ้นไปแล้วหรือหมดลมหายใจ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aeurkann Limwiriyasut ได้โพสต์เรื่องราวที่ทำให้ทาสแมวหลายคนอาจจะต้องหลั่งน้ำตาเพราะเห็นแล้วก็จุกหนักหนาด้วยชีวิตเลือกไม่ได้ เพราะเขาได้มาโพสตหาคนรับเคสต่อ เพราะเธอเจอน้องถูกรถชนอยู่ข้างถนนเลยพามารักษา

แต่ค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างจะแพงมากทำให้ดูแลต่อไม่ไหว อาการของน้องมีส มองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนักแต่กินข้าวฉี่อึได้ปกติปอดเป็นสีขาวมีโอกาศที่น้องจะหายเป็นปกติและพิการขึ้นอยู่กับว่าน้องจะสู่ต่อไปไหวไหมแค่นั้น

แม้ถ้าจะรับเคสหรืออยากจะช่วยชีวิตน้อยๆนี้ไว้ต่อก็สามารถที่จะติดต่อไปกับเธอได้เลย ตอนนี้น้องได้พักอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์จุฬา แต่ทว่าภายหลังเธอก็ได้เข้ามาอัพเดทว่าตอนนี้น้องมีอาการทรุดตัวลงอย่างหนักและภายหลังน้องก็ได้จากกลับไปยังดาวแมวแล้ว เธอก็เสียใจและขอบคุณที่เข้ามาโอนเงินช่วยเหลือน้องและจะโอนกลับคืนให้ทุกคน

ที่มา Aeurkann Limwiriyasut