เพราะคำว่าไม่มีที่ไปในชีวิตของคนเราไม่เท่ากันบางคนไม่มีที่ไปก็ไม่มีแม้แต่จะไปพึ่งพาใครด้วยไม่สามารถจะไปพูดหรือร้องบอกใครเขาได้ เหมือนกับสัตว์ตัวน้อยๆที่ต้องทนใช้ชีวิตเป็นจรเช่นแมวตัวนี้ เพราะคำว่าไม่มีต้องทนอยู่กับความเจ็บปวดแม้ตาก็มองแทบจะไม่เห็น

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แอปเปิ้ล หวาน ได้โพสต์เรื่องราวของชีวิตเจ้าแมวตัวนี้ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับความเจ็บและความทุกข์เนื่องด้วงเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 65 ที่ผ่านมาแมวจรตัวนี้ถูกรถชนจนทำให้ดวงตาข้างซ้ายปูดออกมาและฟันหักกรามก็เบี้ยวและขาข้างซ้ายหัก 2 ข้อ จำเป็นต้องได้รับการผ ่าต ัดด่วน

แต่พอตรวจดูแล้วค่าต ับค่าไตของน้องแมวไม่ผ่านจึงให้แอดมิดอยู่ที่คลินิก สองทะเลสัตว์แพทย์ – หมอไก่ เป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. 65 – 31 ส.ค. 65  และพรุ่งนี้คุณหมอก็จะทำการตรวจให้อีกครั้ง และถ้าทุกอย่างผ่านก็จะทำการผ ่าต ัดทันที

แม้ภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทว่า เที่ยววันที่ 31 ส.ค. 65 แอดมิดเข้าสู่วันที่ 3 ก่อนผ่านตัดใหญ่ น้องกินอาหารเองได้บ้างแล้วหน้าตาสดชื่นดวงตาข้างที่ปิด เริ่มลืมขึ้นได้มากกว่าเดิม ส่วนดวงตาข้างที่ปูดก็ค่อยๆดีขึ้นไม่ต้องควักตาออกแล้วรอผ ่าต ัดขาที่หักกับกรามที่เบี้ยว

ซึ่งพรุ่งนี้วันที่ 1 ก.ย. หมอจะทำการตรวจ CBC BCM อีกครั้งว่าจะผ่านหรือไม่ หากตรวจแล้วผลออกมาผ่านคือต้องรีบผ ่าต ัดทันที ซึ่งจะมีค่าใช้ต่ายเกิดขึ้นตามเอกสารที่ได้แนบไว้นะคะ เราเองก็ขอชื่นชมเจ้าของโพสต์ที่เลือกจะรับเคสน้องและรักษาน้องจนถึงที่สุดและก็ขอให้น้องแมวหายในเร็ววันและได้มีบ้านใหม่ที่อบอุ่นไม่ต้องใช้ชีวิตเร่เป็นจรแบบเดิมอีก

ที่มา แอปเปิ้ล หวาน