เพราะชีวิตกว่าจะได้เกิดมายังคงอยากจะมีลมหายใจอยู่แม้ตัวจะรู้ว่าอยู่ต่อไปคงจะทรมานไม่ไหว ยังเฝ้าเดินหาเที่ยวแบกสังขารลากตัวไปเพราะอยากจะมีลมหายใจหาประทังไว้ให้ตัวอิ่มท้องดี แม้เห็นสภาพแล้วยังคิดว่าไม่น่ารอดน้ำตานองอยากจะช่วยเขาทำอะไรไม่ได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Namfon Hilgers ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากวันนี้มีผู้มาแจ้งเธอว่าเจอน้องแมวอยู่ที่ข้างทางพิก ัดแม่โจ้เชียงใหม่ แม้ทางมูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจึงเดินทางไปรับน้องมาเพื่อส่งตัวตรวจรักษาต่อไป ซึ่งลักษณะของแมวคือถูกพันมาทั้งตัว

และเนื้อตัวก็มีแต่แผลเต็มไปหมดตามตัวก็เริ่มเป็นหน องมีหน อนเข้าไปเจาะหน้าตาก็ยับเยินเหมือนที่ทุกคนได้เห็นในรูป ไม่รู้ว่าหลุดมาหรือเขาตั้งใจจะเทไว้เป็นแมวเพศผู้ไม่ดุร้ายใดๆ พรุ่งนี้เธอจะพาไปตรวจกับหมอดูว่าน้องเป็นโรคอะไรชนิดไหนจะสามารถรักษาต่อได้หรือไม่

เพราะแม้แต่การทอดเทสัตว์ที่เจ็บป่วยพิการพสวกเขาไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้ ก็ไม่ได้ต่างอะไรไปกับการปิดชีวิตเขาทั้งเป็นไม่ว่าเหตุผลใดก็ตามความเจ็บปวดรวดร้าวที่เกิดขึ้นกับสัตว์ที่ถูกเทไว้แน่นอน เราก็ขอบคุณผู้โพสต์ที่มาโพสต์ลงในกลุ่มเพราะเธอเองเปิดบ้านพักพิงให้กับสัตว์แล้วยังช่วยเหลือน้องหมาน้องแมวมานักต่อนักแล้ว

ที่มา Namfon Hilgers