แม้แค่การปล่อยให้ออกไปเที่ยวเล่นก็อาจจะทำให้คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องใจสลาย เพราะลูกอาจจะหายแม้เลี้ยงดูเขามาเป็นอย่างดีด้วยความรัก เพราะก็เหมือนกับเราได้ปล่อยเด็กสองสามขวบออกไปเล่นภายนอกบ้านและอาจจะไม่ได้กลับมาหาเราอีกเลย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แร้วแต่ ตามที่สบายใจ ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาเพื่อที่จะร้องขอความช่วยเหลือจากคนในกลุ่ม เพราะน้องแมวสุดที่รักที่เธอได้เลี้ยงดูได้เข้าไปเล่นซนจนติดซอกตึกมาแล้วตั้งแต่ตี 2 พิก ัดลาดพร้าว 41 แยก 3

แม้เธอก็พยายามจะตามหาน้องและได้ยินเสียงน้องร้องขอความช่วยเหลือ เพราะยามตัวเดือดร้อนเหมือนกับเด็กน้อยก็จะเที่ยวร้องส่งเสียงหาคนเป็นพ่อแม่ แต่เหตุผลที่อาจจะทำให้หลายคนต้องหัวเราะออกมาเมื่อได้อ่านเธอก็มาแจ้งบอกไว้ว่าเพราะน้องอ้วนเกินเลยออกจากซอกนี้ไม่ได้

เลยต้องรอให้เช้าและทางผู้เป็นแม่ก็จะตามกู้ภัยมาช่วยเหลือ แต่แค่นี้แม่ก็ใจจะขาดแล้วเพราะหมดน้ำตาไปเยอะมากเลยด้วยความสงสารลูก จนภายหลังเธอก็ได่มาอัพเดทว่าตอนนี้น้องออกมาจากซอกตึกได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เลยอยากจะฝากไปถึงทางแมวทุกคนที่ได้เลี้ยงดูไว้

ว่าไม่ควรจะปล่อยให้ออกไปเที่ยวเล่นโดยลำพังอย่างไม่มีเราหรือไม่ได้อยู่ในสายตา เพราะนี้แค่ไปติดซอกมาใจแม่ก็แทบจะสลายลง ถ้าเกิดถูกรถชนหรือมีภัยจากโลกกว้างอย่างอื่นที่ต้องเจอก็คงจะทำใจไม่ได้ ทางที่ดีเลี้ยงไว้แต่ในบ้านและปล่อยออกพร้อมเชือกจูงมันอาจจะเซฟใจเราได้ดีที่สุด

ที่มา แร้วแต่ ตามที่สบายใจ