โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Nui Rattana ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่ม ทาสแมว4.0 อันมีใจความระบุว่า มีคนแนะนำให้คุณยายนำน้องแมวที่เลี้ยงไว้เอาไปปล่อย เพราะเจ้านายของคุณยาย จากไปแล้ว แต่คุณยายยังต้องดูแลแมวที่เจ้านายเก็บมาเลี้ยงทั้งหมดกว่า 10 ชีวิต

.

แต่คุณยายไม่มีรายได้อะไรเลย และยังขออาศัยเพื่อนเจ้านายอยู่ เราเคยช่วยเหลือหาบ้านไปได้บ้างแล้ว แต่น้องๆบางตัวเขาไม่ยอมกินอาหารหลายวันที่บ้านหลังใหม่ คุณยายเสียใจมาก เลยต้องไปรับกลับมาเลี้ยงอีก

ตอนนี้อยากหาทางออกให้กับคุณยายได้อยู่กับแมวได้ค่ะ คุณยายทำงานบ้านได้ปกติเป็นผู้มีความเมตตาใจดี ค่ะ ปัจจุบัน อายุ 70 ปี ค่ะ พิกัด เสรีไทย บึงกุ่ม กทม เมตตาคุณยายกับน้องๆด้วยนะคะ (เราเป็นตัวแทนมาเขียนเรื่องราวนี้แทนคุณยาย นะคะ)

จนเรื่องราวของคุณยายนั้นได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวทาสแมวต่างเข้ามาคอมเม้นต์และอยากหาทางออกให้กับคุณยายเอาไว้ว่า สงสารเด็กๆกับคุณยายไม่อยากให้จากกันเพราะแกรักของแกเลี้ยงมาก็ไม่อยากให้ใครคงเหงาและคิดถึง

อยากให้มีคนช่วยหางานให้แกพอมีรายได้เลี้ยงเด็กๆต่อไปหรือส่งอาหารมาช่วยเหลือ หรือท่านใดมีคำแนะนำใดๆลองทักไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะ เราก็ได้แต่หวังว่าคุณยายจะมีงานทำและเลี้ยงแมวของยายต่อไป

ที่มา Nui Rattana