เพราะการเกิดมาเป็นเพียงแค่แมวจรตัวหนึ่งเขาก็เห็นว่าชีวิตไม่มีค่าหรือไร้ราคาจะให้ค่าได้ ยามเจ็บหนักชีวิตช้ำต้องทนให้ผ่านพ้นวันไป แม้ใจสลายอยากจะให้หายหรือสิ้นลมจะได้เลิกทรมาน เพราะเกิดมาเป็นแค่จรไร้คนจะรักตัวต้องตระหนักเที่ยวออกหา แม้เจ็บจนแทบจะไร้แรงยืนมายังเฝ้าหาน้ำตานองใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เวลาเปลี่ยน ใจก็เปลี่ยน ที่ได้โพสต์เรื่องราวหาคนใจดีพาน้องไปรักษาหรือนำไปเลี้ยงดู เพราะน้องถูกรถชนแล้วมีคนนำมาปล่อยไว้ผ่านมาประมาณ 2-3 วันแล้ว แต่น้องยังอาการดีอยู่ แม้ทางเธอเองก็อยากจะพาน้องไปรักษา

แต่ก็กลัวว่ากำลังทรัพย์จะไม่พอ เลยกลัวว่าค่ารักษามันจะแพงด้วย หรือใครอยากจะช่วยเธอจริงๆก็สามารถที่จะติดต่อที่เฟสบุ๊คของน้อง ภควัต ปทนาถา น้องเป็นตัวเมียพิก ัดที่น้องอยู่ สังคมสงเคราะห์ 27 ซึ่งอาการของน้องในเบื้องต้นหลังจากถูกรถชนมา

ก็มีหน้าที่บวมเป่งแล้วชีวิตยังซ้ำหลังจากถูกรถชนเขาก็คงเห็นว่ารักษาเองไม่ไหวหรือไม่อยากจะให้ราคากับชีวิตของน้อง เลยต้องถูกเขานำพามาปล่อยไว้กะให้สิ้นลมไปเอง แม้ภายหลังจากการนำมาโพสต์ลงในกลุ่มก็มีคนใจดีเขามาเสนอรับเคสน้องไปรักษา

แต่เราก็อยากจะฝากไปถึงคนที่พาเขามาปล่อยไว้ว่าวันหนึ่งข้างหน้าคุณก็อาจจะโดนกระทำแบบที่ทำกับเขา แม้การอยากจะเลี้ยงแล้วก็ต้องมีความรับผิดชอบในตัวเขาเพราะหลังจากการถูกเลี้ยงชีวิตคุณก็เป็นเหมือนโลกทั้งใบของเขา แล้วจะให้ไปพึ่งพาใคร

ที่มา เวลาเปลี่ยน ใจก็เปลี่ยน