โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ภัทรศัย วรอานันท์ ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมว Official อันมีใจความระบุว่า สวัสดีค่ะหนูชื่อแฮปปี้ค่ะ ตอนนี้หนูอายุได้เกือบ3ขวบ สายพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ ทาสอย่างเราเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเท่ากำปั้น เราป้อนนมมาเหมือนเลี้ยงลูกคนนึงเลย

.

จนตอนนี้มาถึงวันนี้น้องกลับเป็นลิวคีเมีย อาการตอนนี้ปี้ขาหลังเริ่มเล็กลงจนเห็นกระดูกแล้ว น้องไม่ค่อยมีแรงเดิน นอนอย่างเดียวแต่ไม่ค่อยหลับ ไม่กินข้าวเองทาสต้องป้อนอาหารน้ำสูตรแมวป่วยลูคิวเมียทุกวัน+นมแพะ วันละ3มื้อ ไปหาหมอมาแล้วนอนโรงพยาบาลมาแล้ว4วัน

ทาสเป๋าแห้งเลยครับ หลังกลับมาหมอนัดไปตรวจอยู่เป็นระยะ ผลปรากฎค่าโลหิตจางเหลือ 13 (จาก33) เม็ดเลือดขาวก็ตก หมอนัดอีกทีวันที่ 22 ส.ค. ถ้าค่าโลหิตปี่ดีขึ้นหมอแนะนำให้ถ่ายโลหิต ตอนนี้ดูจากอาการแล้วเหมือนโอกาสน้องน่าจะไม่ได้อยู่ด้วยกันต่อแล้วครับ มีแต่จะทรุดลงวันต่อวัน

แต่ถึงยังไงทาสก็จะสู้เไปอย่างเต็มที่และจำทำให้ดีที่สุด ต่อให้โอกาสรอดจะเหลือเพียงแค่ 1% ก็จะสู้ไปด้วยกัน เขียนไว้บอกต่อเพื่อนๆโรคนี้มันไม่ธรรมดา เลยจริงๆ ดูแลสุขภาพน้องแมวให้ดีๆนะครับ ปี้ทำวัคซีนครบแต่ยังเป็นลิวคีเมียอยู่เลย ปล.ใครมีคำแนะนำดีๆสำหรับแมวเป็นโรคนี้แนะนำได้นะครับ บันทึกไว้เป็นเรื่องเล่าของน้องแฮปปี้

ที่มา ภัทรศัย วรอานันท์