เพราะการเลี้ยงพวกเขาในแบบปล่อยหรือระบบปิด ตัวอาจจะเลยเถิดและอาจจะนำมาสู่การหายจากไม่หวนกลับ เพราะถ้าเลี้ยงพวกเขามาด้วยความรักเราก็มักจะบอกตลอดให้อยู่แต่ในบ้านจะปลอดภัยกว่าการปล่อยให้ออกเยอะเลย เหมือนกับเรื่องราวนี้ที่น้องได้หนีหายออกไปจากบ้าน

แม้ยังดีว่าทางเจ้าของได้เปิดดูกล้องวงจรปิดเลยพยายามตามหาได้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sutthipong Nonsee ได้โพสต์เรื่องราวตามหาน้องแมวหายที่มีชื่อว่าน้องถุงเงิน หลังน้องได้หายจากบ้านไปแถวบริเวณตลาดเทศบางมาบตาพุดและบริเวณหลังห้องเย็น

ด้วยพอดีน้องได้ติดรถสามล้อไปเพราะความเล่นสนุกขึ้นไปนอนบนหลังคาเขา เลยทำให้เจ้าของต้องเศร้าแม้พยายามจะตามหาซึ่งน้องมีจุดสังเกตคือมีแผลบริเวณขาหลัง 2 ข้างและตอนนี้ก็กำลังรักษาให้หายดี แม้โอกาสก็มีเพียงน้อยนิดที่จะได้ตัวกลับคือมาเหมือนเก่า

เราก็พยายามจะบอกทุกคนที่เลี้ยงตลอดว่าถ้าไม่อยากจะเศร้าอย่าปล่อยให้ออกเองตามยถา เพราะมีเพียงโอกาสที่น้อยมากจะได้กลับคืนมา และบางรายก็ไม่ได้หวนคืนมาแม้ต้องเฝ้าโทษตัว ซึ่งตัวน้องก็ไม่ได้ใส่ปลอกคอออกไปตอนหลุดหาย

เพราะทางเจ้าของแจ้งว่าเขาเพิ่งอาบน้ำให้น้องได้ไม่นานนัก และภายหลังเขาก็ได้มาอัพเดทว่าตอนนี้เจอน้องแล้วนะครับน้องน่าจะกระโดดลงข้างทางขอบคุณทุกคนมากๆที่เป็นห่วงน้อง และวันหลังจะดูให้ดีกว่านี้

ที่มา Sutthipong Nonsee