เพราะในชีวิตไม่เคยต้องออกมาพบเจอกับโลกภายนอกด้วยเคยถูกรักและเลี้ยงดูมาในบ้านหรือในระบบปิด พอยามได้ออกไปเที่ยวเล่นอาจจะซนจนเข้าไปติดในใต้ท้องรถเขา ตัวเลยต้องเศร้าแม้พยายามดิ้นรนเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดจากโลกกว้างที่เต็มไปด้วยภัยมากมาย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กู้ภัยหมาแมว ได้โพสต์เรื่องราวเพื่อที่จะตามหาเจ้าของให้กับน้องเหมียว ในวันที่ 13 ส.ค. 2565 เวลา 15.00น. หลังทีมงานกู้ภัยหมาแมวและศูนย์สื่อสารีร่วมด้วยช่วยกัน ได้เจอน้องเหมียวเพศผู้สีน้ำตาล อยู่บนทางด่วนกาญจนาภิเษก

บนสะพานภูมิพลมุ่งหน้าจากพระราม 2 ไปบางนา เบื้องต้นพี่ๆทีมงานได้ช่วยเหลือน้องมาอย่างปลอดภัยและพาน้องไปหาหมอเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บเรียบร้อยแล้ว ซึ่งน้องมีแผลพองที่เท้า คาดว่าน่าจะเกิดจากการวิ่งหนีรถบนพื้นถนนที่ร้อน และน้องก็มีปลอกคอสียีนส์

และกระดิ่งแดงติดตัวมายังใหม่มากซึ่งหากใครคิดว่าเป็นเจ้าของน้องเหมียวก็สามารถจะติดต่อไปได้จากเบอร์โทรที่ทางต้นโพสต์ให้ไว้ได้เลย และคิดว่าน้องน่าจะติดใต้ท้องรถมาเลยทำให้มาตกกลางถนนและต้องวิ่งหนีเตลิดเพื่อที่จะเอาชีวิตรอด

และท่ามกลางถนนที่ร้อนพร้อมกับรถที่วิ่งผ่านไปมาทำให้น้องต้องดิ้นรนเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดจากพื้นบนถนนที่ร้อนระอุจนทำให้น้องเท้าเป็นแผลและเจ็บมาก เราเลยอยากจะฝากตามหาผู้เป็นเจ้าของให้กับน้องเพราะตอนนี้น้องน่าจะคิดถึงคนเป็นพ่อเป็นแม่แย่แล้ว

ที่มา กู้ภัยหมาแมว