เพราะสิ่งหนึ่งที่คนเป็นทาสหลายคนที่เลี้ยงลืมเตรียมนอกจากความพร้อมที่จะรับผิดชอบชีวิตของพวกเขาท ั้งชีวิต น ั้นก็คือใจที่จะต้องคิดยามหมดสิ้นอายุไขหรือการลาจากอย่างไม่ทันได้ต ั้งตัวนัก เหมือนกับเรื่องราวนี้ที่เมื่อคืนยังนอนเล่นกอดกันอยู่เป็นประจำ

แต่เช้ามาลูกลาจากไม่หวนกลับอย่างที่คนเป็นแม่เองไม่ทันได้ต ั้งตัวเลย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Noo’Jooppa Jubs ได้โพสต์เรื่องราวในเช้าที่สุดแสนจะต้องเศร้าใจหลังตื่เช้ามาก็ได้รู้ว่าเธอได้จากเราไปแล้วอย่างไม่มีวันหวนกลับคืนมา

เป็นแมวตัวอ้วงที่ชอบอ้อนแม่ยังต้องนอนกอดกันทุกคืนมามีชื่อว่า พี่เก้าจำจากลาไปอยู่ดาวแมวแม้ในตอนกลางคืนเธอยังกอดเล่นกับน้องเหมือนในชีวิตประจำวันอย่างปกติ แต่เช้ามาใครจะคิดว่าลูกรักจะจากไปไม่หวนกลับแล้วเป็นการลาจากอย่างไม่ทันได้ตั้งตัวเลยคนเป็นแม่

เพราะลูกอายุมากแล้วและน้องก็จากไปแล้วอย่างสงบเลย เธอก็ยังเข้ามาตอบในคอมเม้นต์ที่ทุกคนได้ถามว่าเพราะอะไรน้องถึงได้จากไปด้วยไม่อยากจะให้เกิดขึ้นกับลูกของตัวเอง เธอก็เข้ามาตอบไว้ว่าน้องคงจะหมดอายุขัยของเค้าแล้ว อายุมากแล้วแต่เค้าก็ยังแข็งแรงดีมากๆ

เธอก็พยายามคิดในแง่ดีเพราะน้องจากไปอย่างไม่ต้องเจ็บปวดหรือทรมานไม่ต้องฝืนสังขารและยังดีที่เธอก็เตรียมพร้อมจะรับมือกับการจากลาเอาไว้บ้าง ด้วยสิ่งนี้ที่คนหลายคนมักจะลืมเลื่อนคือนอกจากความพร้อมในการเลี้ยงแล้วก็คือวันที่ต้องลาจากอย่างไม่หวนกลับคืน เราก็ขอแ สดงความเสียใจกับผู้โพสต์ไว้ณที่นี้

ที่มา Noo’Jooppa Jubs