แม้ในอาชีพที่อาจจะต้องเห็นหรือเจอกับชีวิตน้อยๆ บางคนก็เลือกที่จะไม่ยอมเสียเวลาเพราะมีลูกค้ามาด้วยนั้นก็คืออาชีพขับแท็กซี่ เพราะในการถูกเลี้ยงดูในครอบครัวที่เห็นว่าพวกเขาก็มีชีวิตจิตใจไม่ได้ต่างอะไรไปจากเราเลย เลยเลือกจะลงไปอุ้มเก็บมาก่อนเพราะกลัวจะถูกรถทับ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า NuJane เองจ้า ได้โพสต์เรื่องราวในระหว่างที่เธอได้นั่งแท็กซี่และได้เจอน้องแมวตัวน้อยตกอยู่ที่กลางถนน และพี่พรชัยคนขับแท็กซี่ก็กลัวจะถูกรถชน เลยเลือกที่จะจอดและเก็บน้องขึ้นมาบนรถก่อนแต่พี่เค้าเองก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงน้องได้

แต่ก็ไม่สามารถที่จะเทหนึ่งชีวิตที่ยังมีลมหายใจเอาไว้ตรงนั้นได้เลยไม่คิดชีวิต แม้ตัวเองจะเสี่ยงภัยและยังมีลูกค้าอยู่ในรถก็ตาม พิก ัดสำโรง เลยอยากจะฝากให้เธอผู้ที่เป็นลูกค้าหาบ้านให้กับน้อง เธอก็เลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มเพื่อที่จะหาบ้านให้กับชีวิตน้อยๆตัวนี้

เพราะชีวิตในการเกิดมาเป็นจรยามมีลูกตัวก็จะต้องออกไปหาและก็จะพยายามหาที่แอบซ่อนตัวให้กับลูกเวลาที่ตัวไม่อยู่ลูกจะได้ปลอดภัย เลยชอบพาลูกไปซ่อนอยู่ในรถเพราะหนีท ั้งคนและหมาแต่ก็ลืมไปว่าถ้ารถเขาออกไปแล้วลูกจะเป็นภัย

เพราะความเป็นแค่สัตว์และเป็นเพียงแมวจรตัวหนึ่ง แต่คนเป็นแม่ก็ยังทำทุกวิธีทางเพื่อที่จะให้ลูกได้อิ่มท้องแม้มีที่นอนหลับแดดฝนไปในแต่ละวัน ลูกน้อยก็เลยมาตกกลางถนนกลางคันแต่ก็ยังโชคดีที่มีคนใจดีมาช่วยเหลือไว้ ซึ่งถ้าใครอยากจะรับตัวน้อยตัวนี้ไปเลี้ยงดูไว้ก็สามารถจะติตด่อไปได้ที่ต้นโพสต์เลย

ที่มา NuJane เองจ้า